Campuchia có khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 4

Campuchia có khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 4

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vùng lõi Prek Toal của biển hồ Tonle Sap nằm về phía tây bắc của Campuchia, được biết đến như là Vườn chim Prek Toal, đã được công nhận là một khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 4  của Campuchia. Đây là kết quả cho thấy những nỗ lực để thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường sống của các loài chim nước và hệ sinh vật đa dạng của vùng ngập nước.

sinh quyen

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Thông cáo báo chí ngày 2/12 của Bộ Môi trường Campuchia cho biết khu vực Prek Toal, với diện tích 21 342 ha là nơi các loài chim nước lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á chọn để sống và đẻ trứng. Nơi đây hiện đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn bắt và khai thác trứng quá mức. Trong những năm gần đây, Campuchia đã phối hợp với các cơ quan bảo vệ môi trường để thực hiện các dự án quốc tế về bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài chim trong khu vực.

Đến nay, khu vực Prek Toal với khoảng 50.000 loài chim trong đó ít nhất 10 loại chim đang bị đe dọa tuyệt chủng. Môi trường đa dạng sinh học tại Prek Toal cũng bao gồm hệ thực vật ngập nước, cá, bò sát, động vật lưỡng cư, động vật có vú, các loài tảo. Với nguồn thức ăn dồi dào và môi trường sống đầm lầy, rừng ngập mặn Prek Toal là nơi sinh sống, là nơi cư trú của tất cả các loại của các loài chim quý hiếm như cò Greater, cò Dải ngân hà, chim cốc lớn, bồ nông chân xám, đại bàng đầu xám …

Campuchia là một trong 151 quốc gia ký kết Công ước Ramsar về bảo tồn môi trường đất ngập nước. Ngoài khu Prek Toal và hai khu Ramsar khác dọc theo sông Tonle Sap, Campuchia cũng có khu Ramsar rừng ngập mặn ở tỉnh Koh Kong.

Quá trình Prek Toal được công nhận trở thành khu bảo tồn Ramsar đã bị trì hoãn trong một thời gian vì những vấn đề liên quan đến hệ thống pháp luật của Campuchia trong việc quản lý và khai thác các nguồn tài nguyên cá và quyền sử dụng đất.

Xem thêm: Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post