Cải tạo đảo Trung Quốc đang tàn phá môi trường biển Đông

Cải tạo đảo Trung Quốc đang tàn phá môi trường biển Đông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà khoa học đang ngày càng lo ngại về các hoạt động cập nhật trái phép quần đảo của Trung Quốc ở Biển Đông gây ra hậu quả nghiêm trọng cho môi trường ở đây.
Phá hoại hệ thống san hô quý hiếm

Cát nạo vét và Trung Quốc để trau dồi các rạn san hô của đảo đã bị phá hủy hệ thống rạn san hô nhân đạo ở đây.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy rằng Trung Quốc đang cải tạo một rạn san hô ở Biển Đông.
Reuters dẫn lời các nhà khoa học nghiên cứu các hình ảnh vệ tinh tại quần đảo Trường Sa, cho biết tác hại của các hoạt động mà Trung Quốc đang thực nghiêm trọng ở đây lâu hơn so với những gì họ tính toán ban đầu.

Các mối quan tâm của các nhà khoa học hoàn toàn trái ngược với những gì đang quan chức Trung Quốc giữ không ngừng tuyên bố rằng Bắc Kinh cam kết bảo vệ các rạn san hô và môi trường biển tại Biển Đông phù hợp với Liên Hợp Quốc ước tính rằng Trung Quốc tham gia.

BD27-6a-44499

John McManus, một nhà sinh vật học đại dương danh tiếng, người đã làm việc với các nhà khoa học để nghiên cứu Biển Đông Philippines, nói rằng: “Việc cải tạo các đảo Trung Quốc gây tổn thương vĩnh viễn với tốc độ nhanh nhất cho các rạn san hô trong suốt lịch sử của nhân loại”.

Không chỉ ở các tảng đá mà Trung Quốc cải thiện, một phần rất lớn của các rạn san hô xung quanh đã bị phá hủy bởi các hoạt động nạo vét để loại bỏ bồi cát của bãi đá, ông McManus đã viết trên một diễn đàn trực tuyến hải dương học Hải dương học của Cơ quan và khí hậu quốc gia Mỹ đang hoạt động.

Ông McManus đã kêu gọi các bên liên quan ở Biển Đông gạt qua một bên tranh chấp và cùng nhau xây dựng một “công viên biển hòa bình” để bảo tồn những gì còn lại.

Trong khi hầu hết các nước tập trung chỉ trích đảo đổi mới của Trung Quốc có thể leo thang căng thẳng và gây cản trở tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc bao giờ có thể khẳng định sử dụng các bãi đá cải tạo các mục đích quân sự, Philippines một lần nữa công khai cáo buộc Trung Quốc là hệ sinh thái bị tàn phá ở Biển Đông.

Đầu tuần này, Philippines đã tuyên bố, tin tức cải tạo tích cực của Trung Quốc đã gây ra thiệt hại kinh tế lên đến $ 281,000,000 / năm đối với các quốc gia ven biển trong khu vực.

BDa1-44499

Khi được hỏi về mối quan tâm của các nhà khoa học, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhắc lại tuyên bố trước đó của Cơ quan Hàng hải quốc gia của nước này cho rằng, Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ môi trường.

Cơ quan này cũng ngang nhiên khẳng định: “Các tác động công nghệ của cải cách đối với hệ sinh thái rạn san hô của đảo chỉ khu trú, tạm thời và hoàn toàn có thể kiểm soát và khôi phục lại bản gốc”.

Tuy nhiên, cơ quan này từ chối cho biết chi tiết về những gì họ đã làm để bảo vệ môi trường ở Biển Đông.

Tác động xấu đến đa dạng sinh học

Kể từ khi hoạt động ở đảo cải tạo cuối cùng vào năm 2013 bắt đầu, Trung Quốc đã cải tạo diện tích lên tới 8km2.

Trong khi các rạn san hô ở quần đảo Trường Sa có diện tích tương đối nhỏ so với hệ thống san hô trên thế giới, họ được coi là có tính đa dạng sinh học rất cao và cũng là nơi có nhiều loại động vật biển sinh đang gặp nguy hiểm như một người mù nguy cơ tuyệt chủng loài trai khổng lồ, dugong và loài rùa.

Trong một nghiên cứu của trường S. Rajaratnam của Singapore, chuyên gia về đại dương và luật Youna Lyons nhận thấy, bên cạnh 7 đá trên, Trung Quốc cũng đã tiến hành nạo vét trong những tảng đá gần đó vô chủ để nhận được dịch vụ cát phục hồi chức năng của mình.

Máy nạo vét Trung Quốc bận rộn cải tạo đảo. (Hình ảnh
Máy nạo vét của Trung Quốc “tấp nập” hòn đảo được cải tạo. (AP Photo)
“Nhiều rạn san hô nguyên sơ cho hàng trăm năm được bây giờ hoàn toàn biến mất,” bà Lyons đã viết sau khi nghiên cứu các hình ảnh vệ tinh có độ phân giải lớn hơn rất nhiều.
cong ty xu ly khi thai

Bà Lyons cho biết, cô đã thu thập nhiều bằng chứng về hoạt động nạo vét cát mất “kiểu Trung Quốc” ở các vùng xa từ tảng đá, trong đó nó đã được cải tạo.

BDb1-44499

“Mức độ nạo vét ở các rạn san hô nguyên Biển Đông là chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử nhân loại. Các máy nạo vét của Trung Quốc phải chịu trách nhiệm cho vụ giết người hàng loạt như thế này,” bà Lyons cho biết.

Những lời bào chữa của Trung Quốc

Trong khi đó, nhiều quan chức Trung Quốc vẫn “nói lại” rằng cơ sở mà đất nước này được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo sẽ giúp bảo vệ môi trường và hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu hộ và quan sát khí hậu biển.

Máy nạo vét Trung Quốc bận rộn cải tạo đảo. (Hình ảnh
Một tảng đá mà Trung Quốc đã hoàn thành việc cải tạo và xây dựng các công trình trên nó. (AP Photo)
Ông Ouyang Yujing, Bộ Ngoại giao chính thức Trung Quốc tuyên bố: “Không có quốc gia khác quan tâm nhiều hơn trong việc gìn giữ các đảo, rạn san hô và môi trường biển, chẳng hạn như Trung Quốc”.
van ban phap luat moi truong

“Ngoài ra, Trung Quốc cũng rất chú ý đến việc xây dựng và bảo vệ các hòn đảo nói trên,” ông nói và khẳng định Yujing, Trung Quốc luôn tuân thủ Công ước Liên Hợp Quốc về Đa dạng sinh học và bán buôn Cấm các loài quý hiếm. /.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post