Cái quan trọng của kế toán đối với doanh nghiệp

Cái quan trọng của kế toán đối với doanh nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có khả năng nói, trong các doanh nghiệp hiện nay, từ nông, lâm, ngư nghiệp đến các doanh nghiệp kinh kế hay các cơ quan cai trị nhà nước, kế toán là bộ phận quan trọng không thể thiếu. Vậy vì sao lại như vậy?

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn DIch vu ke toan tron goi tai quan phu nhuan vui lòng liên hệ tại đây.

Công việc của kế toán là gì?

Theo wikipedia thì “Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và tin báo kinh tế, tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời điểm lao động”. Như vậy, tất cả những thông tin về kinh tế, tài chính đều phải được qua bộ phận kế toán phân tích, xử lý. Thông qua bộ phận kế toán, những nhà cai quản có thể theo dõi được tình trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình, diễn biến của thị trường… Từ đó có cơ sở để đưa ra những đánh giá và hướng đi cho doanh nghiệp.

Như vậy, vai trò của kế toán trong mỗi doanh nghiệp là rất quan trọng. Nó có thể ra quyết định được sự thành bại của một công ty. Chính vì vậy, nếu thông tin kế toán bị lệch lạc, các quyết định của chủ doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng rất lớn. Từ đó gây ra tình trạng khó khăn cho doanh nghiệp.

Từ những phân tích trên, có khả năng thấy được rằng nếu một doanh nghiệp có bộ phận kế toán mạnh, làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp ích tương đối nhiều cho người điều hành. Bên cạnh đó, những kế toán giỏi sẽ biết cách tiết kiệm tối đa cho công ty. Đồng thời biết cách làm việc rất nhanh lẹ với cơ quan thuế. Từ đó tiết kiệm được thời gian cho việc cải cách và phát triển sản xuất kinh doanh. Còn ngược lại, nếu bộ phận kế toán không đủ trình độ chuyên môn sẽ khiến cho doanh nghiệp điêu đứng hoặc tệ hơn nữa rất có khả năng đối mặt với những rắc rối từ cơ quan pháp luật về thuế.

Auto Draft

Vậy các doanh nghiệp rất có thể tìm kế toán giỏi ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều cách để tuyển dụng nhân sự. có thể áp dụng một số cách như sau:

– Cách làm truyền thống: Đó là đăng tin tuyển người trên các tờ báo giấy, báo mạng hoặc dán thông báo tại trụ sở công ty. Đây là cách làm rất phổ biến và là kênh kết nối thông tin hữu hiệu nhất đến với những người có nhu cầu lao động. Tuy nhiên, xác suất để có khả năng tìm được một người kế toán giỏi bằng phương pháp này thường không cao. Bởi những người thực sự giỏi họ đã chỗ làm ổn định. Rất ít khi thất nghiệp phải lên mạng hoặc đọc báo để tìm việc làm. Cách này chỉ thích hợp khi doanh nghiệp muốn tuyển những lao động phổ thông có tay nghề khá trở xuống hoặc những sinh viên mới ra trường.

– Dựa vào những mối quan hệ: Người phương đông rất coi trọng tình cảm, chính vì vậy, trong công việc họ rất dễ bị tình cảm chi phối. Vì thế, các chủ doanh nghiệp thường dựa vào những mối quan hệ để có thể thuyết phục những người có tài về làm việc dưới trướng của mình. Hoặc có thể nhờ những mối quan hệ của các nhân viên cấp dưới để thuyết phục người khác về phục vụ cho công ty.

 Nhờ những công ty săn đầu người: Đây là cách tuyển nhân sự tốn kém nhất, có thể nhờ những công ty chuyên về việc săn những người tài giỏi để tìm nhân tài cho mình. Tuy nhiên, ngoài việc phải mất tiền cho công ty thì doanh nghiệp còn phải có một môi trường làm việc đủ hấp dẫn và chế độ đãi ngộ thật tốt mới có thể thu hút được nhân tài. Bởi vì ít ai chịu từ bỏ công việc đang làm để nhận một công việc khác kém hơn. Chính vì như vậy, cách này dường như chỉ được những công ty có tầm cỡ lớn áp dụng.

Kết luận, vai trò của kế toán đối với nền kinh kế hiện nay là cực kỳ quan trọng. hoạt động vui chơi của kế toán cần thiết ở tất cả các cơ quan hành chính cũng tương tự các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình, quy mô. Và việc tuyển được một hệ thống kế toán tốt sẽ giúp doanh nghiệp lớn mạnh hơn tương đối nhiều. Nhưng việc này không phải đơn giản và dễ dàng. Nó nhờ vào vào nhiều yếu tố. Nhưng trên hết vẫn chính là “Tâm” và “Tầm” của mỗi doanh nghiệp kinh doanh.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post