Cách tặng hoa trong văn hóa người Nhật

Cách tặng hoa trong văn hóa người Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc thưởng thức và sắp xếp hoa là một nghệ thuật tinh vi ở Nhật. Mỗi bông hoa đều có một thần thoại cổ xưa riêng.

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Hoa sinh nhat Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.

Ví dụ như hoa trà được xem là loài hoa không may mắn.Trong việc tặng hoa, người Nhật có rất nhiều kiêng kỵ: kiêng kỵ tặng hay bày trí bằng hoa sen; khi đi thăm người bệnh tuyệt vời không tặng hoa sơn trà, cây tiên khách lai, các loại hoa có màu vàng nhạt và màu trắng. Bởi vì hoa sơn trà khi tàn úa, cả đóa hoa sẽ rụng xuống, thể hiện cho điều không may mắn; hoa tiên khách lai trong tiếng Nhật có âm đọc là “hy khổ lạp diện”, mà từ “hy” trong tiếng Nhật và “tử” đọc giống hệt như nhau; hoa màu vàng nhạt và màu trắng là những loại hoa theo truyền thống người Nhật đã không thích.

Auto Draft

Người Nhật chỉ tặng hoa cho nhau trong ba trường hợp sau: tặng hoa khi đang hẹn hò yêu đương, tặng hoa tại tang lễ và làm quà mừng ai đó mới khỏe lại.

Cách cắm hoa dành cho tang lễ thường bao gồm nhiều bó nhỏ hoa cúc trắng hoặc vàng, kết hợp với nhiều tán lá trang trí cho hoa. Vì vậy, tất nhiên đừng tặng hoa cúc cho đối tác kinh doanh của bạn. Tránh tặng 4 hoặc 9 bông hoa vì đó là con số không may mắn.

Nếu một người bạn ở Nhật của bạn vừa mới rồi khỏi trận ốm, nên nhớ chỉ tặng cho họ hoa đã cắt cành, trong cách phát âm của người Nhật hoa trồng trong chậu được đọc là hoa “bén rễ” (nezuku) cũng đồng âm với từ “ngủ mãi”.Những loại hoa có mùi mạnh (chỉ tặng hoa có mùi hương và màu sắc dịu nhẹ), hoa màu đỏ (vì có thể để cho người ốm liên tưởng đến màu máu, vì vậy họ cũng tránh tặng hoa màu đỏ) và những loại hoa mang những ý niệm không tốt như: hoa anh thảo có liên quan đến “tử” hoặc “khổ”, hoa cúc khiến người ta liên tưởng đến đám tang, hoa trà là loài hoa “rụng cả cuống”, cẩm tú cầu thì phai màu, nhợt nhạt, hoa loa kèn chỉ sử dụng cho đám tang… những loài hoa đó đều không phù hợp để đi thăm người ốm;

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post