Các khả năng tự vệ lúc bị tấn công

Các khả năng tự vệ lúc bị tấn công

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mối nguy hiểm có thể rình rập ở bất kì đâu trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể bị tấn công bất ngờ trên đường, nơi làm việc thậm chí ngay cả trong nhà nhằm mục đích cướp tài sản, hiếp dâm,…Khi bị tấn công, bạn phải cố gắng bình tĩnh và có thể thực hiện một số năng lực sau trong mỗi tình huống để chống trả.

1. Khi bị kẻ địch nắm tóc từ phía trước

Không nên giãy giụa vì như thường không thoát được mà sẽ bị giữ chặt đau hơn. Thay vào đó hãy thực hiện động tác sau:

  • Đưa tay phải lên
  • Tay trái để hờ phía trước mặt.
  • Di chuyển hai chân sang ngang rồi dồn sức đè đối phương ngã xuống.

Khi ấy, đối thủ sẽ bị mất cân bằng, đây là cơ hội cho bạn chạy thoát.

Auto Draft

Tư thế phản kháng khi bị kẻ thù túm tóc

2. Khi bị tấn công bằng mũ bảo hiểm ở trên tuyến đường

Khi bạn bị tấn công bằng mũ bảo hiểm trong khi bạn đang ngã, hướng tấn công từ trên xuống dưới, hãy đưa tay vịn cổ địch thủ, tay kia nắm chặt tay cầm mũ của địch thủ, bán ra.

Nếu không thể đẩy được hãy cố gắng tác động đến huyệt đạo nào đó ở cổ đối phương, đây cũng là 1 trong những chỗ hiểm, đối thủ sẽ giảm sức tấn công hoặc bị bạn khống chế.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai quan binh tan. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

3. Khi bị dí dao, dọa đâm kim tiêm

Lập tức bỏ chạy. Nếu đủ tự tin và năng lực, hãy chống trả bằng động tác bẻ tay đối phương.

Tư thế bẻ ngược cổ tay: ngón cái nằm giữa ngón út và ngón áp út, ba ngón còn lại nắm cổ tay đối phương và bẻ ngược lại.

Nếu không đủ năng lực nắm cổ tay, hãy nắm ở phía bên trên( gần khuỷu tay và kéo mạnh cho kẻ thù ngã rồi bỏ chạy.

4. Bị kẻ địch giữ chặt cổ bằng khuỷu tay

Hãy cúi xuống và cắn thật rất mạnh tay vào cánh tay đối phương. Cùng với đó, đá ngược lại phía sau vào hạ bộ đối thủ thì càng tốt. Nếu là con gái đi giày cao gót hãy dồn lực vào gót giày giẫm thật mạnh tay vào chân đối phương.

Hãy dồn sức để cắn thật mạnh, khi được thả lỏng phải lập tức chạy

Có thể bạn quan tâm: Nếu bạn có dự định dạy trẻ những kỹ năng tự vệ cơ bản, có thể tham khảo tại: 6 kỹ năng tự bảo đảm cha mẹ cần dạy cho trẻ

5. Bị tấn công khi đã bị đẩy ngã

Khi đối phương đang cúi xuống để tiếp cận bạn, hãy dồn sức vào chân đạp thật rất mạnh tay vào mặt hoặc vào hạ bộ đối phương. Khi kẻ tấn công đang ngồi bên trên bạn, dùng đầu gối tấn công vào lưng để hắn ngã về phía trước, lập tức trườn người thoát khỏi sự kìm kẹp.

6. hoát khỏi cổ tay bị nắm

Trong trường hợp này, vùng vẫy có thể sẽ không hiệu quả và khiến đối phương nắm chặt hơn. Hãy kéo giật mạnh tay về phía tiếp xúc giữa ngón cái và ngón còn lại ở tay đối thủ đang giữu bạn. Đây chính là điểm yếu trong khóa tay của kẻ xấu mà bạn có thể lợi dụng.

7. Khi bị bóp cổ và đè xuống đất

Đầu tiên, hãy gập cổ lại để tránh ngạt thở.  Tiếp đến cong 2 chân lên, dùng 2 tay chọt thẳng vào 2 bên nách cùng một lúc (điểm yếu ở vị trí dưới nách khoảng 10 cm). Tiếp đó, lấy tay trái đè tay phải đối phương và ưỡn hông lên,tay phải đánh vào cằm, lật đối phương sang một bên. Cuối cùng, dồn sức đá vào hạ bộ địch thủ.

 8. Khi bị kẻ địch tấn công từ phía trước

Hãy dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa đâm vào mắt hoặc họng của hắn. Có thể nắm tóc và kéo đầu kẻ thù xuống đồng thời giơ chân lên để dầu đối phương đập vào đầu gối của mình.

9. Thoát khỏi rất nguy hiểm khi đi taxi, xe ôm

Nếu nhận ra sự nguy hiểm bởi tài xế khi đang ngồi trên taxi hoặc xe ôm, hãy tận dụng những đồ vật đem theo như dây túi xách tay, dây lưng, dây tai nghe thắt cổ tài xế, yêu cầu dừng xe hoặc trở đến chỗ an toàn rồi dừng xe.

 10. Tận dụng 1 số đồ dùng mang theo để thoát thân

Bình xịt khoáng, nước hoa cũng có một phần chất cay và có thể xử dụng như bình xịt hơi cay, hãy xịt thẳng vào mặt đối thủ. Với chùm chìa khóa, hãy để các chìa khóa vào khe giữa các ngón và tấn công địch thủ bằng tay đấy vào những chỗ hiểm như cổ, mặt sẽ làm tăng công dụng.

1 số ít khả năng này có thể giúp ích bạn khi gặp từng tình huống chi tiết cụ thể. Tuy vậy, với bất kỳ tình huống nào, điều quan trọng nhất là sự bình tĩnh. Hãy cố gắng tưởng tượng trước những hoàn cảnh rất không an toàn để khi ấy có thể tỉnh táo và ra tay một cách nhanh, gọn mới đưa về hiệu quả.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post