Các điều cần biết khi đi xe tải vận chuyển

Các điều cần biết khi đi xe tải vận chuyển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xe tải là một phương tiện chuyên chở phổ biến và rất cần thiết đối với các doanh nghiệp và sản xuất kinh doanh. Do nhu cầu vận tải ngày càng cao, lượng xe tải lưu thông ngày càng nhiều. Để đảm bảo tác dụng chuyên chở cũng như sự an toàn của tài xế và hàng hóa, yêu cầu tài xế lái xe tải vận chuyển phải thực sự có kinh nghiệm và cần chú ý một số điểm như sau.

Bạn quan tâm đến : Đại lý xe tải veam star ở hcm vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Chấp hành quy định về tải trọng, không chở hàng quá tải

– Vận chuyển hàng hóa đúng quy định, không được chở hàng quá khổ, quá tải. Khi chở hàng hóa công kềnh phải lưu ý không được chất hàng vượt quá chiều cao 2.8m và chiều dài không vượt quá 1,1 lần chiều dài của xe tải.

Auto Draft

Chở hàng hóa cồng kềnh chất sai quy định

– Những loại hàng hóa có thùng, có kiện dễ bị xê dịch thì phải được chằng cố cẩn thận, hoặc xếp trong thùng kín có cửa đóng kín.

– Những hàng hóa dạng hạt, hàng vật liệu xây dựng dễ rơi vãi thì phải có che bạt, tránh hàng hóa rơi rớt ra trên phố gây ảnh hưởng đến giao thông của các phương tiện khác.

– Những hàng hóa đặc biệt như gia súc, gia cầm sống phải được chở với những dòng xe tải xe chuyên dụng, thông thoáng; hàng đông lạnh phải sử dụng thùng xe đông lạnh; hàng chất lỏng phải sử dùng thùng xe dạng bồn…

Lái xe cần có kinh nghiệm phán đoán và chủ động xử lý các tình huống khi đi trên đường.

– Khi lái xe tải các loại , tài xế phải luôn tập trung công việc lái xe và quan sát. Không nên mở nhạc quá lớn, không trò chuyện hoặc nghe điện thoại khi đang lái xe tải bởi điều đó rất có thể gây mất tập trung, phân tái sự chú ý khiến tài xế không thể xử lý kịp những tình huống bất ngờ.

Không chuyện trò điện thoại khi đang lái xe

– Khi vào đường cua rất cần phải đi với tốc độ chậm, cẩn thận quan sát phía trước phía sau để tránh va chạm với xe khác, không được lấy lái nhiều để tránh tại nạn lật xe nguy hiểm.

– Khi đi trên phố đèo ghồ ghề, đường xấu phải đi với vận tốc chậm và đều, không phanh gấp và tăng tốc bất thình lình làm xe bị xóc có thể gây hư hỏng hàng hóa. Khi leo dốc hoặc xuống dốc phải đảm bảo các thao tác ga, số và phanh được kết hợp với nhau để đảm bảo độ an toàn. Tuyệt đối không được vượt các xe khác khi đang đi trên các đoạn đường dốc cua, đường hẹp, đường đồi núi.

Kiểm tra và bảo dưỡng xe tải định kì để bảo đảm an toàn

Dù là một chiếc xe thông thường hay xe tải hạng nặng thì sau quy trình tiến độ sử dụng cũng sẽ có những hư hỏng, hao mòn, khô dầu máy,… ảnh hưởng đến tác dụng hoạt động. Vì thế lái xe phải nắm bắt chu kì bảo dưỡng của xe và đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra kỷ thuật, máy móc, đổ dầu và nhiên liệu đẩy đủ để chuẩn bị cho những chuyến hàng mạch lạc không gặp trở ngại, thuận lợi.

Lái xe là một trong công việc khá đơn giản, bất cứ ai cũng có khả năng học được. Tuy nhiên lái xe tải lại đòi hỏi những kinh nghiệm và chuyên môn nhất định. Đòi hỏi lái xe phải có tính cẩn thận, hiểu biết, phán đoán và chủ động trong các tình huống bất ngờ. Do thế nếu bạn là một tài xế lái xe tải vận chuyển thì hãy ghi nhớ những điểm chú ý này, đảm bảo an toàn sẽ có lợi cho bạn trong quy trình lái xe tải lâu bền hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post