Các chế độ bảo vệ đặc biệt với lãnh đạo cấp cao

Các chế độ bảo vệ đặc biệt với lãnh đạo cấp cao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dự thảo Luật Cảnh vệ đưa ra 6 nhóm biện pháp, chế độ bảo đảm đặc biệt với Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng.

Dự án Luật Cảnh vệ được Bộ trưởng Công an Tô Lâm trình Quốc hội trong phiên làm việc ngày 31/10. Theo đó, cảnh vệ là công tác đảm bảo đặc biệt do nhà nước tổ chức thực hiện để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đối tượng cảnh vệ.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 4 tại đây.

Thượng tướng Tô Lâm cho biết, Pháp lệnh Cảnh vệ 2005 đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để lực lượng cảnh vệ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ship hàng sự nghiệp đảm bảo Đảng, Nhà nước cũng như công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Công an, văn bản quy phạm pháp luật cao nhất trong lĩnh vực cảnh vệ mới là pháp lệnh nên hiệu lực thi hành thấp, chưa tương xứng với vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền lợi và nghĩa vụ của lực lượng cảnh vệ trong tình trạng giờ đây… Quá trình hội nhập, lãnh đạo Đảng, Nhà nước liên tục đi thăm và làm việc ở các nước trên thế giới; nước ta cũng ngày càng đón nhiều đoàn nguyên thủ thế giới, tổ chức nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng.

"Vì vậy, yêu cầu với công tác cảnh vệ ngày càng nặng nề và phức tạp hơn, cần các quy định cụ thể chi tiết tạo cơ sở pháp lý đầy đủ hơn cho lực lượng cảnh vệ xúc tiến nhiệm vụ, đóng góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới", Thượng tướng Tô Lâm nói.

Auto Draft

Bộ trưởng Công an Tô Lâm đọc tờ trình dự luật Cảnh vệ sáng 31/10. Ảnh: Giang Huy

Dự thảo Luật Cảnh vệ dành một điều quy định về biện pháp, chế độ cảnh vệ với người giữ chức vụ, chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. trong số ấy, với Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng, dự thảo Luật áp dụng 6 nhóm biện pháp, chế độ cảnh vệ. Đầu tiên là đảm bảo tiếp cận, được hiểu là biện pháp công tác cảnh vệ do sĩ quan cảnh vệ đảm nhiệm, được thực hiện thường xuyên, trực tiếp nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống cho đối tượng cảnh vệ.

Chế độ tiếp sau là bố trí lực lượng cảnh vệ vũ trang tuần tra, canh gác tiếp tục tại nơi ở, nơi làm việc; kiểm tra an ninh, an toàn đồ dùng, vật phẩm, phương tiện đi lại, chất nổ, chất cháy, các chất độc sinh, hóa học và chất phóng xạ; kiểm nghiệm thức ăn, nước uống trước khi sử dụng; tăng cường lực lượng và phương tiện bảo đảm khi cần thiết.

Cùng với đó, các yếu nhân đi công tác bằng ôtô được bố trí xe cảnh sát dẫn đường; đi bằng tàu hỏa được bố trí toa riêng, đi bằng tàu bay được sử dụng chuyên khoang hoặc chuyên cơ; đi bằng tàu thủy được sử dụng tàu, thuyền riêng có phương tiện dẫn đường hộ tống bảo vệ và được bố trí lực lượng đi trước để nắm tình trạng, khảo sát xây dựng, triển khai phương án bảo đảm.

Nhóm chế độ cảnh vệ thứ 6 là các biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của Luật Công an nhân dân và Luật An ninh nước nhà.

Dự kiến ngày 9/11, Quốc hội sẽ tranh luận về dự án Luật Cảnh vệ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post