Cá lóc nướng lá sen thơm ngậy ở Đồng Tháp

Cá lóc nướng lá sen thơm ngậy ở Đồng Tháp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tháo miếng thịt cá trắng nõn, thơm với lá sen cuốn ngoài nhỏ, chấm với nước mắm me, bạn sẽ cảm thấy hương vị Đồng Tháp trong khi thưởng thức các món ăn.

Cá lóc (miền Bắc gọi là cá lóc) nướng ẩm thực độc đáo ở nhiều vùng đất khác nhau và trở thành món ăn dân dã. Nhưng nướng cá lóc với lá sen non mang một hương vị không thể cưỡng lại, những món ăn mà bạn phải cố gắng thử khi du lịch Đồng Tháp.

Cá lóc tươi rửa sạch, sơ chế, sau đó lấy đi các hạt muối rửa cá, để khô. Người chế biến thường dùng một cây sả tươi luồn thẳng từ miệng cá xuống dưới thân rồi đem nướng, vừa khử tanh, vừa mang lại hương thơm hấp dẫn.

ca loc

Trước đây, người ta thường nướng cá Tháp Mười với rơm và nướng cũng đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo. Phải ước tính lượng rơm vừa phải để cách cá được nấu chín, không quá cháy và khô. Người đứng canh cho đầu và bụng cá chín tốt nhất chín dài nên được nướng lâu hơn. Ngày nay mọi người thường bỏ lửa than, nướng cho đến khi vàng trong màu cá, da cá săn và ngửi thấy mùi thơm.

Cá lóc là món ăn tuyệt vời cùng với những chiếc lá sen nhỏ, bạn có thể cảm nhận được hương vị hồn quê Đồng Tháp trong từng món ăn kho ca duoi nuong.

Đối với những con cá lớn, cá được nấu chín mà không cháy lớp ngoài, mọi người đổ nước vào miệng đến dạ dày, để giữ hương vị thịt và được cá nấu chín một phần bên trong. Khi nấu cá, cần làm sạch bên ngoài, tận hưởng những phần thịt cá trắng bên trong, nóng và thơm.

Thịt cá bọc bằng lá sen nhỏ và chấm với nước sốt me mà bạn sẽ muốn ăn mãi. Các lụa màu xanh lá sen, hai cạnh của những chiếc lá vẫn còn lăn phồng hầu như không được làm sạch và quét các loại thịt cá trắng bóc.

Lá sen ngập miếng cá vào nước sốt me, mùi thơm ngọt của cá nướng, sự thơm ngậy của lá non thanh mát quét nhẹ hương vị chua của nước sốt me. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trong nhiều nhà hàng ở Đồng Tháp, vì đây được xem là món ăn dân dã, với giá khoảng 150.000 đồng / con.

Xem thêm Thưởng thức cá trầm hương nướng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post