Bí quyết ship hàng đúng hẹn Order từ Aliexpress, Taobao, 1688 cho khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với các bạn mua hàng về sử dụng thì việc trễ hàng là có thể bằng lòng được. Nhưng với bạn nào kinh dinh theo dạng Order hàng về cho khách thì trễ hàng là một chuyện khôn xiết khủng khiếp.

Nên nếu bạn đang kinh dinh kiểu Order hàng từ AliExpress, Taobao, 1688 cho khách thì cố định nên biết những duyên do gây ra việc trễ hàng và một số cách tránh việc trễ hàng.

Bí quyết ship hàng đúng hẹn Order từ Aliexpress, Taobao, 1688 cho khách

Bạn thấy hàng hóa ship lâu thì ai là người có lợi ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qui trình ship hàng và thủ phạm của việc trễ hàng nhé.

Người bán

Bạn muốn nhanh nhận được hàng bao lăm thì và người bán cũng mong còn hơn bạn. Vì nếu bạn chưa nhận được hàng thì cửa hàng cũng không nhận được tiền. Đơn giản là Admin AliExpress đứng giữa để giữ tiền đảm bảo người mua chấp nhận thì mới giao tiền, hàng không tới hay lỗi hư thì sẽ trả lại tiền cho người mua, hàng ok thì mới trả tiền cho người bán.

Bạn mường tưởng bạn bán hàng và gửi hàng đi cho khách đến 2 tháng sau mới được trả tiền. Bạn sẽ hiểu tại sao người bán luôn muốn bạn nhận hàng sớm. Và họ luôn cố gắng chọn dịch vụ ship nhanh nhất trong giới hạn hoài.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn phải cửa hàng kinh dinh theo kiểu Drop-shiping thì có thể sẽ bị lâu một chút. Dạng cửa hàng này chỉ lấy ảnh trên mạng để đăng bán chứ không có hàng. Khi bạn đặt hàng thì họ mới liên quan xưởng và bạn sẽ phải chờ vài ngày thậm chí cả tuần để họ tìm hàng cho bạn. May mắn thì có ngay, còn không thì phải đợi khá tốn thời gian.

Và cũng không ngoại lệ mấy cửa hàng làm ăn trễ nải và, xử lý chậm chạp thì cũng vài ngày sau mới gửi hàng cho bạn. Tuy nhiên số lượng này không nhiều, vì làm ăn mà bị đánh giá thấp là sẽ rất khó duy trì.
 

nap tien vao tai khoan alipay

 

Người mua

Bạn đang thắc mắc rằng có loại thể người mua muốn hàng đến trễ đúng không? Có đấy, nếu hàng về trễ thì người mua được quyền mở tranh chấp và đòi lại tiền. Vừa có hàng vừa không mất tiền thì sướng quá còn gì.

Nhưng muốn là một chuyện, người mua chẳng can thiệp được gì trong việc ship hàng cả. bởi thế nên bỏ qua người này.

Tàu – tàu bay chở hàng

Người chuyên chở muốn hàng hóa đến trễ ư ? Khi họ đã nhận tiền rồi thì họ sẽ muốn chuyên chở nhanh để tăng hiệu quả và kiếm nhiều tiền hơn hay ngược lại ?

Cường mua hộ

Các bạn chưa nhận được hàng thì ngày nào cũng Email rồi gọi điện để hỏi Cường. Cường cũng can hệ để xem hàng nó bị làm sao để mà các bạn yên tâm.

Có vài trường hợp trễ hàng mà nhất thiết không cảm thông thì Cường sẽ bỏ tiền túi ra để trả. Vài ngày sau thì hàng tới tay bạn ấy… không mất tiền mà vẫn có hàng :3

thương chính

Hàng hóa có vấn đề sẽ được cơ quan thương chính giữ lại để làm thủ tục đóng thuế hoặc ….gì đó. thường nhật thì bưu điện Việt Nam sẽ khai báo hàng hóa luôn và bạn sẽ đóng thuế cho người giao thư. Tuy nhiên nếu hàng đặc biệt thì nép bạn phải đến Hải Quan để giải quyết.

Bưu tá

Một số bạn thấy giao trễ là nghi cho người bưu tá lười không giao này nọ. Nhưng cái đó là do các bạn đoán vô căn cứ, có rất nhiều lý do dẫn đến không giao hàng được.

Các lý do phổ biến gây trễ hàng khi mua hàng tại AliExpress

Cửa hàng không có hàng sẵn

Bạn mua phải cửa hàng Drop-shipping hoặc hàng vừa hết thì phải chờ cửa hàng mới có mà ship cho bạn. AliExpress cho cửa hàng xử lý đến 10 ngày trước khi gửi hàng.

Cửa hàng ở xa Kho Cường mua hộ tại Quảng Châu

Nếu bạn dùng gói Ship 6-12 ngày bao thuế của Cường mua hộ thì vẫn có trường hợp bị trễ hàng. Lý do là vì người bán ở quá xa kho của Cường tại Quảng Châu. Và nếu như họ xử lý đơn hàng hết 5 ngày rồi gửi dịch vụ ship hết 7 ngày nữa là  thì đã là 12 ngày rồi … mà hàng vẫn ở Quảng Châu.

Con số 6-12 ngày là con số làng nhàng về số ngày mà khách hàng ship qua Cường mua hộ thường nhận được.

Trường hợp chậm nhất Cường từng ghi nhận là

    • thanh toán verify hết 24 tiếng
    • cửa hàng ngâm đến ngày thứ 10 mới ship
    • ở xa nên 8  ngày sau mới tới kho Quảng Châu
    • 6 ngày ship về VN nữa

    Và tổng cộng là 25 ngày, nhưng được vị khách dễ thương cũng thông cảm và hiểu cho không phải Cường cố ý. Sau đó thì Cường xoành xoạch hỏi cửa hàng là họ ship mấy ngày đến Quảng Châu để báo cho khách biết luôn mà chủ động. Dù có trễ nhưng biết trước thì vẫn hơn.

    Chọn gói Free Ship hoặc Ship giá rẻ

    Như bạn đã biết là AliExpress là cái chợ lớn của người Trung Quốc bán hàng đi khắp thế giới. Một số nhà cung cấp lớn thì có kho hàng đặt tại EU, US hay Nga để giảm thiểu phí chuyên chở, nhưng nhìn chung thì 99% đều là từ Trung Quốc.

    Bạn thấy Trung quốc giáp Việt Nam đấy, nhưng việc vận chuyển hàng thì khác. Đối với các hình thức ship nhanh DHL/Fedex/UPS/EMS hay dịch vụ của Cường mua hộ thì hàng sẽ được đi một tuyến về Việt Nam.

    Còn với các gói Freeship hoặc ship giá rẻ thì hàng phải ghép kiện. Đây là lý do vì sao một số bạn track và thấy hàng đi đến Singapo, Malay hay một số nước khác rồi mới đến Việt Nam. Thế nên việc nhanh chậm sẽ phụ thuộc vào lộ trình của từng chuyến tàu và sẽ giao động từ 25-60 ngày.

    Thằng thường trễ hàng nhất là hãng China Port Air Mail. Các bạn nhờ Cường đặt hàng mà ship bằng hãng này thì xác định tầm 50-60 ngày mới về tới. làng nhàng cứ 5 đơn thì có 1 đơn trễ đến gần 70 ngày mới tới.

    Hàng bị giữ ở Hải Quan

    Nếu bạn làm việc bên ngành chuyển vận quốc tế thì sẽ thấy việc ship hàng sẽ rất nhiêu khê vì danh mục mặt hàng qui định tứ đại. Cung một mặt hàng thì có ông thương chính cho qua nhưng có ông bắt lại.

    Nên né những danh mục hàng cấm nhập cảng 2016.

    Nếu bạn chọn ship qua đường Bưu chính thì bưu điện sẽ giải quyết cho bạn với Hải Quan. Còn ship nhanh thì các công ty chuyển phát nhanh sẽ giải quyết cho bạn. tất nhiên là chuyển phát nhanh sẽ giải quyết nhanh gọn lẹ hơn bưu điện rồi. Nếu có dịp ở một ngày ngoài bưu điện thì bạn sẽ thấy khối lượng công việc khổng lồ mà mỗi người viên chức bưu điện phải giải quyết …

    Bưu điện bị dồn hàng

    Việc hàng về đến Việt Nam rồi nhưng mãi không thấy giao là chuyện khá thường ngày. Việc này có thể do hàng hóa dồn nhiều vào ngày lễ tết hoặc là trúng một đợt có công ty nào đó tặng quà khách hàng chẳng hạn. Một công ty gửi vài chục đến vài ngàn món quà, thế có tầm vài chục công ty thì chờ mòn đít nhé.

    Việc này thì cũng hên xui lắm. thời kì vận chuyển tùy vào địa chỉ của bạn ở tỉnh thành lớn hay vùng xa khó đi, hoặc do trúng ngày lễ tết bị dồn đọng hàng.

    Ship trúng các ngày lễ tết

    Ngày này người thân gửi quà cho nhau khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn có thử gửi hàng tại các bưu điện vào các ngày này sẽ thấy sự khủng khiếp. mặc dầu các cô các chú bưu tá làm việc thoăn thoắt nhưng hàng người vẫn cứ kéo tới ùn ùn.

    Và ngày lễ tết là dịp để các công ty tặng quà làm thân với khách hàng. Một công ty gửi vài chục hay vài ngàn khách hàng một lần thì cũng lại chờ mòn đít. Đa phần họ chọn chuyển phát nhanh, nhưng gặp công ty nào hà tiện gửi bưu chính thì hãy nhóng là đừng lấy số trật tự sau công ty đó.

    Nói chung là việc Lễ Tết thì trễ hàng là chuyện Đương nhiên.

    Bưu tá lười nên không ship

    Thực sự thì Cường đọc trên mạng thấy nhiều người phản hồi bị động về những người giao thư. này lười giao, bắt người đến nhận bla bla các kiểu.

    Cường nhận được rất nhiều hàng hóa mỗi tuận và chưa bao giờ thấy nhân viên bưu cục khó chịu cả (thề luôn). Thiệt sự thấy người ta đi giao hàng ngoài nắng ngoài mưa, vỡ vã mồ hôi mà họ vẫn cứ niềm nở nồng nhiệt đấy chứ.

    Việc trễ hàng thì có hàng tá nguyên nhân nhưng do bưu tá là duyên do ít sảy ra nhất. Đừng vì trễ hàng mà khó chịu với những người bưu tá.

    Cách tránh việc trễ hàng Order cho khách

    Bạn có thể shock với kết luận này nhưng qua thời kì dài order hàng thì Cường cho rằng việc trễ hàng là khó tránh khỏi.

    Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc ship trễ hàng

    • Không nên nhận Order các danh mục hàng cấm nhập cảng để tránh thời gian giữ lại ở Hải Quan.
    • Chọn các cửa hàng có điểm uy tín cao: tại Aliexpress thì các cửa hàng uy tín thì sẽ xử lý đơn hàng nhanh và chuyên nghiệp hơn.
    • Mua thử chọn cửa hàng mua lâu dài: khi bạn buôn bán online thì việc chọn một ngành hàng để tụ hội vào là cần thiết. Và như vậy thì cũng nên chọn một vài cửa hàng để lấy mối. Điều này thì ép bạn phải mua hàng thử về xem tốc độ giao hàng của cửa hàng như thế nào rồi mới nhận Order. Đây là cách tốt nhất để tránh việc trễ hàng.
    • DHL/Fedex/UPS/EMS  là các dịch vụ ship Premium có quy trình rất chuẩn. Họ bảo đảm hàng về đúng ngày, và Cường sử dụng DHL thấy ship rất nhanh. Trung Quốc – Việt Nam thường chỉ 1-2 ngày là tới, nhưng bù lại phí dịch vụ thì cao vật vã. Ship một gói hàng bé tẹo từ AliExpress sẽ tốn tầm 10-20usd thì làm sao có lời nếu bạn Order hàng cho khách đặt.
    • hà tằn hà tiện với gói ship 6 ngày bao thuế của Cường mua hộ : đây là dịch vụ ship nhanh giá rẻ bá đạo nhất Việt Nam. hoài rất rẻ, ship hàng từ AliExpress Trung quốc –  về đến Việt Nam chỉ 60.000đ cho 1 kg mà thôi. Điểm bất lợi của hình thức này là một số người bán tại AliExpress không ship về nội địa.

    Bạn có thể sẽ bị khách hàng cằn nhằn vì qua ngày hẹn mà chưa có hàng. Nhưng có thế nào thì cũng tĩnh tâm tìm mà giải quyết. Đừng cẳn nhẳn với người ship hàng hay mấy chú bưu tá giao hàng, chẳng có tác dụng gì đâu.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post