Bí quyết chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Bí quyết chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu xuất hiện các dấu hiệu ngứa, nổi mẩn đỏ, thậm chí một vùng da toàn thân tiếp xúc với mỹ phẩm, bạn nên suy nghĩ lại về sự lựa chọn của bạn.
– Làn da của bạn rất nhạy cảm, không chỉ khuôn mặt nhưng tất cả đều dễ bị tổn thương đến các vấn đề về tâm thần hoặc nổi mẩn ngứa. Đôi khi tôi chỉ cần sử dụng kem dưỡng da tay nhưng sau đó toàn bộ cơ thể phát ban, hoặc thậm chí bạn sử dụng cùng một loại kem dưỡng da mà còn đôi khi nó không ngứa. Tôi chọn mỹ phẩm một cách cẩn thận. Có cách nào không hạn chế tình trạng này?

danhaycamconendungnuochoahong1

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Toàn, bác sĩ da liễu, phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ, trả lời:

– Mỹ phẩm (cosmedic) là tên của tất cả các hợp chất chiết xuất từ ​​hóa chất, thực vật hoặc động vật được chuẩn bị cho mục đích bảo vệ, chăm sóc nuôi dưỡng và da, Sa-bu ° g, móng, tóc.

Dấu hiệu ngứa, phát ban và lây lan khắp cơ thể ngay cả một vùng da tiếp xúc với mỹ phẩm tương tự với các triệu chứng dị ứng miễn dịch. Đây là một phản ứng bảo vệ của cơ thể trước khi bất kỳ phân tử (virus, vi khuẩn, mùi, nhựa …) nhưng nó là nguy hiểm. Sau khi tiếp xúc đầu tiên với các chất lạ, cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể trong máu với nhiệm vụ để trục xuất các yếu tố kỳ lạ khi “đoàn tụ”. Tuy nhiên dị ứng miễn dịch cần ít nhất 2 tuần sau khi tiếp xúc với các diễn viên mới triệu chứng nổi lên, và bạn đã không nói: “Triệu chứng phát ban toàn thân xuất hiện sau bao lâu kể từ khi sử dụng kem dưỡng da?” .

tam ly nong voi khi tri mun(1)

Tạm thời bạn nên ngưng sử dụng mỹ phẩm và đặt tất cả các sản phẩm được sử dụng để đáp ứng các bác sĩ da liễu để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra dị ứng.

Bạn đã nói rằng “cẩn thận lựa chọn mỹ phẩm” nhưng không nói rõ các tiêu chí. Trong thực tế, nguy cơ dị ứng giữa các nhà máy xuất xứ và hóa học đều bình đẳng! Nếu bạn là da nhạy cảm nên chọn sản phẩm có nhãn “cho làn da nhạy cảm”, bởi vì da của bạn không thể chịu được độ pH của sản phẩm thông thường nên dễ bị viêm da kích ứng. Nếu không, bạn nên chọn các thành phần ít càng tốt, vì điều này giúp hạn chế nguy cơ dị ứng. Nếu phản ứng dị ứng xảy ra, các bác sĩ tìm ra nguyên nhân một cách dễ dàng và chính xác hơn thông qua thử nghiệm dị ứng (test patch).

Vấn đề bạn sử dụng cùng một sản phẩm nhưng đôi khi dị ứng và đôi khi không, nó có khả năng bảo quản và sử dụng một cách sai lầm. Bạn nên mạnh dạn loại bỏ mỹ phẩm bị thay đổi về màu sắc, định dạng, mùi hương … so với tình trạng ban đầu. Đối với hình thức của đậu phụ, bạn không nên dùng một tay lấy trực tiếp và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm sau khi mở cửa hơn 3 tháng vì nguy cơ nhiễm trùng. Bạn nên mua kích thước nhỏ chỉ đủ cho 2-3 tháng và sử dụng một cái muỗng nhỏ để loại bỏ mỹ phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chia sẻ mỹ phẩm với người khác để tránh lây nhiễm chéo.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post