BĐS Việt Nam chuẩn bị bùng nổ

BĐS Việt Nam chuẩn bị bùng nổ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Reuters, 4 năm trước khi thị trường bất động sản đã trải qua một bong bóng. Đến nay, sau một thời gian thị trường chậm chạp đang chuẩn bị cho một sự bùng nổ mới.

Reuters cho biết, tốc độ phục hồi của thị trường bất động sản gần đây đã tăng lên chóng mặt. Khối lượng giao dịch bất động sản đã tăng gấp đôi so với một năm trước đây. Các công ty bất động sản đã bán được một nửa trong số các dự án từ hàng tồn kho tiêu thụ cao điểm chậm 6 tỷ USD vào đầu năm 2013.

“Năm 2015, tôi có thể bán 3-5 căn hộ mỗi tháng, tương đương với mức tiêu thụ của năm trước,” bà Dung-một nhà môi giới bất động sản kỳ cựu tại Hà Nội cho biết.

Nhu cầu từ các nhà đầu tư nước ngoài tăng

Đây là báo cáo rằng trong các cuộc khủng hoảng trước đây, nhiều khách hàng và các công ty bất động sản là các ngân hàng phá sản và làm ngập trong nợ xấu. Một loạt các văn phòng dự án, xây dựng can ho bị đình chỉ do thiếu kinh phí.

Để giải quyết tình trạng này, các công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã được thành lập, tính đến nay VAMC mua $ 8000000000 của nợ xấu và nợ bất động sản chủ yếu có thế chấp.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang tái cơ cấu ngành ngân hàng cũng như hỗ trợ thị trường bất động sản. Đặc biệt trong năm 2013, đã có 1,4 tỷ USD trong các khoản tài trợ (gói tín dụng 30.000 tỷ đồng) để thúc đẩy thị trường bất động sản, và các quy định tài chính đề xuất chặt chẽ hơn cho các công ty bán hàng trong phân khúc này.

Từ tháng 1/7, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 quy tắc đầu tư thư giãn hiệu quả cho các nhà đầu tư nước ngoài và Việt ở nước ngoài muốn tham gia thị trường bất động sản tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, việc mở cửa thị trường bất động sản là một trong một loạt các cải cách mà Chính phủ thực hiện để thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường bất động sản.

Theo Reuters, chính phủ nới lỏng các quy định đối với người mua nhà ở nước ngoài đã tạo ra hiệu quả rõ rệt. Chúng bao gồm các sự kiện Vingroup đã được tổ chức để giới thiệu các dự án cao cấp, chủ yếu dành cho người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Vingroup cho biết họ đã nhận được tiền đặt cọc cho 112 căn hộ trong 2 giờ.

Cũng tại The Eastern, nhà đầu tư cũng cho biết rằng có đến 70% số căn hộ tại The Eastern (quận 9, TP HCM) được bán ra từ tháng năm-Tháng tám 7/2015 là cho người nước ngoài hoặc các đơn đặt hàng cho các công nhân viên quốc tế làm việc tại Việt Nam thuê.

>>> căn hộ quận 6

Bên cạnh yếu tố khách hàng quốc tế, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam cũng là một trong những lý do tại sao thị trường bất động sản ấm lên nhanh chóng. Hơn nữa, nền kinh tế của Việt Nam đang được hưởng sự hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng 6,28% trong nửa đầu năm nay, tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008.

Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Hiệp hội Bất động sản Lê Hoàng Châu cho biết Việt Nam hiện có khoảng 4,2 triệu người Việt trên thế giới và khoảng 30.000 giám đốc điều hành nước ngoài làm việc tại Việt Nam lâu dài. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Theo số liệu từ CBRE, số lượng căn hộ được bán tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2015 nửa đầu năm tăng 174% so với cùng kỳ năm 2014, trong khi tỷ lệ này là 91% ở Hà Nội. Giá trung bình của một căn hộ ở Hà Nội là 1.600 USD / m2 và Thành phố Hồ Chí Minh là 1.800 USD / m2, cao hơn so với $ 1,450 / m2 và 1.600 USD / m2 2014.

Trước khi bước đột phá của thị trường trong những năm gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các phòng ban theo dõi chặt chẽ hơn để đảm bảo rằng thị trường bất động sản không rơi vào bong bóng một lần nữa. Doanh nghiệp nhà nước không đầu tư ngoài ngành chỉ đạo để tránh những hậu quả như cuộc khủng hoảng trước.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản để thành lập doanh nghiệp và vốn pháp định không phải ít hơn 20 tỷ USD.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản phải chứng minh một mức tối thiểu của vốn pháp định của 1.000.000 $ và phải được đảm bảo bởi các ngân hàng trước khi bán sự hình thành trong tương lai.

Các dự án đầy tham vọng

Các công ty bất động sản tại Việt Nam đang triển khai hai dự án đầy tham vọng của thành phố, nhằm xây dựng các tòa nhà cao tầng thuộc loại cao nhất trên thế giới. Toà nhà đầu tiên là 81 bởi Vingroup Landmark làm chủ đầu tư đã bắt đầu hồi tháng trước. Dự án thứ hai được gọi là Empire City Tower 86 Công ty liên doanh TNHH Kingly thành phố làm chủ đầu tư, dự kiến ​​sẽ được thực hiện trong quý III tới.

Theo một báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu Mỹ JLL, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố phát triển nhanh nhất trong số 120 thành phố giám sát bởi tổ chức. Đại diện JLL tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng rất nhiều nhà đầu tư và các công ty bất động sản quốc tế đang cố gắng thâm nhập thị trường của Việt Nam.”

Bên cạnh đó, Reuters cho biết thị trường Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển. Viện Nghiên cứu Nomura cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam chỉ có giá trị $ 21000000000 trong năm 2014, thấp hơn so với $ 89000000000 của $ 241.000.000.000 tại Thái Lan và Singapore.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post