Bất động sản hút đầu tư nước ngoài

Bất động sản hút đầu tư nước ngoài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thị trường bất động sản tại Việt Nam là giai đoạn hấp dẫn sau chỉ “chạm đáy” và có những dấu hiệu phục hồi đáng khích lệ
Đó là khẳng định của ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành của Savills Việt Nam, tại Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam – Singapore, tổ chức tuần trước tại thành phố HCM.

Dưới điểm của chu kỳ

2_20_1300212122_71_Anh 1

Theo Neil MacGregor, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam là giai đoạn hấp dẫn sau chỉ “chạm đáy” và có dấu hiệu phục hồi. Đáng chú ý, thị trường văn phòng và nhà ở tại TP HCM đang bắt đầu có sự cân bằng giữa cung và cầu. Mặc dù giá thuê văn phòng và giá nhà đất vẫn chưa bán tài sản tăng lên đáng kể, Savills hy vọng điều này sẽ xảy ra trong 6 tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015. “Trong khi Việt Nam đang ở đáy của chu kỳ bất động sản, nhiều thị trường khác ở Châu Á nằm trong đỉnh của chu kỳ, và có thể giảm trong những năm tới Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư để tận dụng lợi thế của sự phục hồi của thị trường, trong khi các thị trường khác bắt đầu chậm rãi mát mẻ. “- cho biết giám đốc điều hành của Savills Việt Nam.

Căn hộ quận 2

Hiện nay nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Singapore và nhiều thị trường khác đang đổ vốn vào Việt Nam chính bất động sản. Lựa chọn đầu tư của họ là khách sạn và tòa nhà văn phòng đang hoạt động, cũng như các dự án phát triển nhà ở phân khúc phục vụ một số khách hàng đặc biệt “thu hẹp”. Một số nhà đầu tư tập trung vào việc phát triển các dự án nhà ở lâu dài trên một quy mô lớn …

0425_Batdongsan

Thị trường bất động sản tại Việt Nam là giai đoạn hấp dẫn sau chỉ “chạm đáy”. (Ảnh chỉ để minh họa) Ảnh: Hồng Thúy

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 tháng đầu năm nay, lĩnh vực xây dựng của 2 trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký 49 dự án mới, với số vốn tăng thêm 463.100.000 USD. Kinh doanh bất động sản thứ 3 trong việc thu hút FDI, với 9 dự án đăng ký mới, tổng số vốn mới và hơn 399 triệu tăng. Trong đó, Nhật Bản và Singapore tiếp tục là ở 2 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam hàng đầu.

Tập trung vào văn phòng, khách sạn và nhà ở

nh-cho-ng-i-c-thu-nh-p-th-p

Theo Savills, hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng tập trung vào một phân khúc văn phòng, khách sạn và khu dân cư. Trong phân khúc văn phòng, thị trường HCM dường như có “chạm đáy” và tiền thuê bắt đầu tăng lên. Các tòa nhà văn phòng đang hoạt động với một dòng tiền ổn định là có liên quan. Trong phân khúc khách sạn, số lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây như là cơ sở cho các dòng FDI tập trung vào đầu tư khách sạn tại các khu vực trung tâm thành phố lớn hoặc các khu nghỉ mát ven biển.

Đối với các khu vực dân cư, phân khúc căn hộ dự án phát triển “thu hẹp” phục vụ một số khách hàng đặc biệt, kết hợp với các dự án giao đất hoặc phát triển bất động sản của khu đô thị mới là mảng đầu tư tiềm năng đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

1402851697-8c-chot-d881f

Cho phép sở hữu nhà ở cho các nhà đầu tư nước ngoài sẽ có nhiều thời gian hơn để kích thích vốn nước ngoài chảy vào thị trường. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư rất quan tâm đến thị trường bất động sản Singapore tại môi trường Việt Nam và muốn tài trợ. Chỉ 5 tháng đầu năm, tổng số vốn đăng ký và thêm cấp độ mới từ Singapore vào dự án hơn 513 triệu. Các nhóm bất động sản hàng đầu như CapitaLand và Kepple Land sở hữu nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam đình đám như The Vista (quận 2, TP HCM), Mulbery Land, dự án đô thị Westgate Hà Nội (Hà Nội) với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD … Trong khi đó , dự án đô thị Tokyu Bình Dương với Vườn $ 1200000000 bởi Tokyu Corporation (Nhật Bản) liên doanh với Becamex Bình Dương đầu tư dự án vẫn sùng bái của các nhà đầu tư Nhật Bản gần đây.

Xem thêm : căn hộ An Gia RiverSide 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post