Barie tự động cũng không ngăn cản được dân… băng Dốc Nghĩa

Barie tự động cũng không ngăn cản được dân… băng Dốc Nghĩa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù baire đã hạ xuống ngăn chặn người và phương tiện vượt qua đường ray khi tàu đến nhưng bất thành.

Ngày 26/4, một đoạn video phản ánh hiện tượng người dân liều lĩnh vượt barie băng qua đường ray tàu hỏa tại địa phận Dốc Nghĩa, Văn Lâm, Hưng Yên gây bức xúc cho dư luận.

Nội dung ghi lại cho thấy, dù barie chắn đã hạ xuống báo hiệu tàu hoả đang đến nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình lách qua.

Có người bức xúc: “nhiều người dân không hiểu rõ rằng chỉ vì muốn nhanh một phút mà họ có thể chậm cả đời. Thật là quá liều lĩnh và nguy hiểm”. Và nhiều người cho rằng cần phạt thật nặng những người có văn hóa giao thông tệ thế này.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đã có bài phản ánh về những bất cập ở trong phần đường sắt vị trí Km 26+500 Dốc Nghĩa. Theo đó, tại khu vực Dốc Nghĩa, đoạn giao nhau giữa TL380 với đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và TL385 luôn chật kín xe container, xe tải, xe con. Các xe thậm chí còn cố luồn lách để vượt qua đường sắt nhanh nhất, tránh mất thời điểm dừng chờ khi đoàn tàu chạy qua. Do góc cua nút giao thông hẹp nhưng luôn có hàng chục chiếc xe chầu chực rẽ vào, nên chỉ cần một chiếc container bẻ lái là gây ách tắc giao thông cả hai chiều, kéo dài cả km.

Thậm chí, có thời điểm nhiều xe nối sát nhau, xe không thể tiến lùi, tàu hỏa chuẩn bị chạy đến thì nguyên một chiếc xe vẫn nằm chình ình giữa đường ray buộc tàu phải phanh gấp. Nhất là từ khi cầu Lạng bắc qua sông Bần Vũ Xá hoàn thành đầu năm 2017, lượng xe trốn trạm thu phí chạy qua đây ngày càng nhiều.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng barrier điện chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Barie Dốc Nghĩa không cản được xe tải trọng lớn và ý thức kém của người dân

Theo cựu chiến binh Đặng Văn Bính, Tổ tự quản xã Chỉ Đạo (Văn Lâm), người 5 năm qua làm nhiệm vụ gác chắn tại đường ngang giao cắt TL380: “Điểm giao cắt giữa đường sắt và TL380 có mật độ xe lớn. Tháng 6/2017, ngành Đường sắt lắp hệ thống gác chắn tự động tại đây, nhưng nhiều lái xe để chạy cho nhanh vẫn cố tình vượt qua khi tàu đến gần, thậm chí cố tình đâm đổ barie gác chắn tự động”.

Sáng 26/4, ông Đỗ Mạnh Chuông, Phó ban ATGT huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cho biết: "Tình trạng vượt rào chắn tự động trước khi tàu đến ở đoạn đường sắt Km 26+500 Dốc Nghĩa vẫn còn tồn tại và tiếp tục diễn ra. Ý thức của người qua đường còn kém khi chủ quan thách thức với cái chết. Barie tự động được lắp nhưng 1 số ít lái xe vẫn cố tình băng qua, đâm gãy rào chắn khiến Công ty đường sắt Hà Hải tu sửa tốn kém. Hiện trạng của barie tại Dốc Nghĩa đã bị "băng bó" không hề ít, hàn xì vô số kể, may còn có chuông báo và đèn nháy báo nguy hiểm mỗi khi tàu đến. Từ đầu năm đến giờ chưa có vụ tai nạn đường sắt chết người tại vị trí này nhưng với ý thức kém của một số người thì nguy cơ tai nạn là khá cao".

Ông Dương Văn Hiệp, Đội trưởng cung ga Lạc Đạo (Công ty CP đường sắt Hà Hải) cũng cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu, chúng tôi phải tiếp tục cho công nhân duy tu đoạn đường sắt này. Nhiều lái xe rất thiếu ý thức, mặc dù ghi tự động đã hạ nhưng lái xe vẫn cố tình đi qua làm hỏng cần ghi. Mới lắp đặt được một thời gian chúng tôi đã phải nhiều lần sửa cần ghi. Một khi hệ thống gác chắn bị đâm gãy hoàn toàn sẽ gây thiệt hại hàng tỷ đồng”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post