Bánh phu thê Bắc Kinh

Bánh phu thê Bắc Kinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


vùng Kinh Bắc được biết đến với những giai điệu họ đã làm rung động trái tim của mình và các lễ hội dân gian độc đáo. Nếu du khách có cơ hội thưởng thức mùa xuân Đình Bảng, không thể bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức bánh phu thê đặc sản nổi tiếng của vùng đất kinh bắc này. Những cặp bánh thơm ngon được người dân Đình Bảng dùng trong những mâm lễ cưới hỏi hay những ngày lễ, năm mới với mong muốn cho một cuộc sống sung túc, thịnh vượng và hạnh phúc. Bánh phu thê (tức là chồng và vợ), vì vậy mọi người thường mua ít nhất một cặp và không bao giờ mua một cái.

Ẩm thực
banh-phu-the-dinh-bang-3
Theo người dân Bắc Kinh, bánh phu thê có nguồn gốc từ truyền thuyết về vua Lý Anh Tông đã chiến đấu trận chiến, người vợ thương chồng làm bánh gửi cho chồng mình, nhà vua sau khi ăn bánh ngon miệng, dừng lại và nghĩ rằng lòng biết ơn tới các cặp vợ chồng nên đặt tên bánh phu thê. Chính vì vậy mà nghề làm bánh phu thê ở Đình Bảng đã tồn tại và phát triển hàng trăm năm dưới triều đại nhà Lý.

oc len xao dua
Để đạt được một chiếc bánh thơm ngon, bánh nên cẩn thận trong mọi giai đoạn và trong mỗi gia đình nướng bánh ở Đình Bảng vợ chồng có một bí quyết làm bánh riêng biệt. người Đình Bảng lớp vỏ gạo thường dính với hoa vàng, xay bằng cối, sau đó vào bột tinh thể, để ráo nước và sấy khô trong phục hồi. lọc bột baking giai đoạn kỳ công khá tỉ mỉ và làm khô sau khoảng 15 ngày mới bằng cách sử dụng bột để làm vỏ bánh.  màu vàng của vỏ bánh được nhuộm từ hoa dành dành. Nhân bánh được làm từ đậu xanh nấu chín đem giã nhuyễn xào với đường, nước cốt dừa và dừa nạo.

Xem thêm: Đặc sản Tuyên Quang ngon khó cưỡng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post