Bánh cuốn canh Cao Bằng

Bánh cuốn canh Cao Bằng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ai đã một lần thưởng thức món ăn này sẽ không quên những hương vị ngọt ngào của nước dùng, bánh cuộn mềm, thơm và béo ngậy.
thợ làm bánh lâu năm chia sẻ ở đây cho bánh cuốn tươi ngon, giai đoạn đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, đó là gạo. Gạo được trồng trên đất Cao Bằng, gạo trắng, đều, mùi thơm , nếu không gạo ngon, bánh cuốn sẽ không mịn và không có mùi thơm đặc trưng “.

Ẩm thực
thị xã Cao Bằng có vị trí cách khoảng 280 km với Hà Nội. Từ Hà Nội lên Cao Bằng qua Quốc lộ 3 đi qua Thái Nguyên, Bắc Kạn. Hoặc có thể đi theo hướng Quốc lộ 1 Lạng Sơn để qua lộ 4 sau đó lần lượt đến Đông Khê tới Cao Bằng.
Hãy  nhớ có một cửa hàng bên đường để thưởng thức hương vị của bánh canh được đặc trưng ở đây.

banh-cuon-canh-cao-bang-1
Để đi chợ buổi sáng, chủ cửa hàng thường bắt đầu làm việc từ 4 – 5 giờ sáng. Đầu tiên là gạo, ngâm gạo. gạo nếp ngon rửa sạch và nghiền thành bột pha loãng.  Bột nước xay xong phải đảm bảo tiêu chuẩn sánh, dẻo, không đặc quá và cũng không loãng, đảm bảo bánh vừa dai và mềm.

oc 20k tai tphcm
Trước khi mở cửa, người bán mang đi ngâm gạo, rửa sạch và đem ngâm ướt, bởi xát bột trước từ tối bánh sẽ không ngon, không thơm và bột cũng dễ chua nếu vào mùa nóng.
Bánh cuốn Cao Bằng không tráng trước, với người gọi của khách, sơn tĩnh điện nhanh tay chủ quan, nhưng về thành phần của bánh có thể được xào sẵn. cuốn bánh nhưng các nguyên liệu làm nhân có thể xào sẵn. Bởi vậy ăn bánh cuốn Cao Bằng không thể nhanh được, phải chờ cô chủ tráng từng cái bánh, dù vậy nhiều người vẫn sẵn sàng xếp hàng đợi thưởng thức bằng được đĩa bánh cuốn nóng hổi vào sáng sớm.

Nhưng đặc biệt với bánh cuốn canh của Cao Bằng trong nước dùng. Nó được ninh từ canh xương lợn loại ngon ,khi chan ra bát là thấy rõ hương tủy xương thơm lừng, ngọt lịm bởi xương được chủ quán ninh từ tối hôm trước.

Đi kèm bát nước dùng đã được thêm vào vài thìa thịt băm nhỏ, rắc chút hành lá  trông cực kỳ hấp dẫn. Do đó, Chính vì vậy bánh cuốn Cao Bằng còn có tên gọi là bánh cuốn canh để phân biệt với bánh cuốn chấm nước mắm của vùng miền khác.

Tùy thuộc vào khẩu vị, một số người  thích ăn bánh canh không, một số muốn thêm hương vị bằng  một quả trứng hay một miếng xúc xích.

Giò để ăn cùng bánh cuốn được gói cẩn thận trong những lớp lá chuối. Nếu bạn gọi bánh cuốn giò thì chủ quán cho giò vào cùng nồi canh xương đang ninh rồi vớt lên cùng bánh canh.

Còn với trứng, tùy yêu cầu của khách mà có thể trần chín bằng nước dùng, hoặc đập quả trứng vào miếng bánh đang tráng còn nóng hổi trên khuôn. Bánh chín cuộn bọc lấy lòng đỏ trứng gà sau đó sẽ cho ngay vào bát canh.

Xem thêm: Bánh chưng đen của người Thái

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post