Bản chất cần có của người làm công việc bảo vệ chuyên nghiệp

Bản chất cần có của người làm công việc bảo vệ chuyên nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong những việc bảo vệ bài bản và chuyên nghiệp đầy khó khăn, gian khổ, nhân viên đảm bảo cần phải có những phẩm chất cung ứng phù hợp như: Trung thực thật thà; ý thức kỷ luật cao; tận tụy, bền bỉ; kiêu dũng, kiên quyết; thông minh, trí tuệ sáng tạo; yêu nghề, có chí tiến thủ cao, v.v…
Trung thực, thật thà

Trung thực, thật thà là phẩm chất thường gặp ở mọi người, nó đặc biệt quan trọng với người làm nhân viên đảm bảo bài bản.

Trung thực thật thà là không gian dối, quanh co, không làm những việc bất chính như ăn cắp, ăn trộm; không làm những gì trái với đạo đức và lương tâm của bản thân; không che giấu những hành động sai trái với các quy định; báo cáo đúng sự thật; ghi chép sổ sách đầy đủ, chính xác, minh bạch. Người thật thà là người nghĩ gì nói nấy, không có tâm địa xấu, không dùng thủ đoạn, mưu kế để hại người khác. Trong giao tiếp, trung thực thực thà còn đồng nghĩa với chân tình. Người chân tình, thật thà dễ tiếp xúc, dễ gần, dễ chiếm được lòng tin của người khác.

Xem thêm: cong ty bao ve o hoc mon tại đây.

Tinh thần kỷ luật cao

Là người chấp hành nghiêm túc pháp luật, nội quy, quy định, và mệnh lệnh của cấp trên. Đây là phẩm chất rất quan trọng cho sự thành công trong hoạt động đảm bảo vì còn nếu không tôn trọng luật pháp sẽ đưa đến vi phạm điều khoản tức không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phải coi pháp luật là trên hết, luôn tìm hiểu để thi hành đúng điều khoản.

Tính kỷ luật cao còn biểu hiện ở việc nghiêm túc chấp hành nội quy của công ty, của khách hàng, đôn đốc, tuyên truyền để những người liên quan thực hiện đúng các điều khoản của nội quy và các quy định khác. Trong công tác bảo vệ chuyên nghiệp phải coi điều khoản, nội quy và các quy định là cơ sở pháp lý và điều kiện tốt dựa vào đó để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Người có tính kỷ luật cao là người chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên, coi đó là những chỉ dẫn những điều cần phải làm. Chấp hành nghiêm chỉnh mệnh lệnh của cấp trên là thực hiện những mệnh lệnh đó một cách nghiêm túc, báo cáo trung thực những khó khăn vướng mắc và kết quả đã có được trong tiến độ thực hiện cho cấp lãnh đạo.

Người có tính kỷ luật cao là người thực hiện nghiêm túc kế hoạch công tác đã vạch ra, làm việc theo đúng quy trình, quy định, phối với đồng nghiệp, tôn trọng tập thể.

Auto Draft

Tận tụy, bền bỉ

Người làm bảo vệ thường gặp những khó khăn trở ngại do khách quan và chủ quan cũng như những gian khổ nhất định. Muốn hoàn thành nhiệm vụ phải biết chịu đựng và có sức chịu đựng để vượt qua khó khăn gian khổ.

Tận tụy là hết lòng, hết sức với công việc, không phải lo ngại khó khăn vất vả. Tận tụy là khi làm việc tập trung mọi để ý, ý chí, đầu tư mọi hiểu biết cho công việc, không bị phân tán chú ý, không nghĩ tới việc khác, tìm mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Người bảo vệ tận tụy không thể ngủ gật khi đang canh gác ở mục tiêu; không làm việc riêng hay tập trung tán gẫu, nói chuyện hoặc đi khỏi vị trí được phân công.

Bền bỉ là năng lực chuyên môn chịu đựng khó khăn, nặng nhọc lâu dài hơn, người tận tụy với công việc mới có khả năng chịu đựng được khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Thật vậy, khi trời nắng gắt, lúc mưa to, không tận tụy với công việc đã chọn thì không thể hoàn thành một việc nhỏ nào. Công việc đảm bảo luôn va chạm với người khác, nhất là những người mà chúng ta phải khám xét khi qua cổng, những người làm sai quy chế, quy định của chủ quản.
Can đảm, kiên quyết

Đây là những phẩm chất của ý chí con người. Chúng chỉ thể hiện và nẩy sinh trong các tình huống khó khăn nguy hiểm, cấp thiết – những tình huống luôn xuất hiện thêm trong chuyển động bảo vệ mục tiêu của nhân viên BVCN.

Dũng mãnh là phẩm chất biểu lộ khi người làm trong dịch vụ bảo đảm chuyên nghiệp gặp phải những nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của bản thân hoặc khi phải hy sinh quyền lợi quan trọng nào đó của bản thân để thực hiện những hành động giúp giải quyết tình huống nguy hiểm đó.

Người nhân viên bảo vệ quên mình chữa cháy khi có sự cố tại mục tiêu bảo vệ trong hoàn cảnh rất có khả năng bị bỏng nặng hoặc chết do ngọn lửa, do chấn thương hoặc bị khói làm ngạt thở không kịp ra khi xông vào cứu người, cứu tài sản trong đám cháy. Người nhân viên đó đã thể hiện lòng quả cảm của mình và hành động đó gọi là hành động dũng cảm.

Chỉ gọi là hành động gan góc khi đã biết trước những nguy hiểm nếu mình làm việc đó, khi đã có cân nhắc, tính toán thiệt hơn, lợi hại, khả năng thành công và thất bại mà ra tay hành động.

Hành động dũng cảm hoàn toàn xa lạ với sự “ăn may”: không hề biết gian nguy mà vẫn hành động và hành động đó đã cứu người hay cứu tài sản. Trong hành động kiêu dũng có yếu tố của trí tuệ và lòng dũng cảm với sự quyết đoán.

Kiên quyết là phẩm chất ý chí. Thực hiện đến cùng một việc nào đó mà không lùi bước trước lời đe dọa, trước những khó khăn nguy hiểm đã trông thấy, đã phân biệt hoặc đã tiên liệu trước khi hành động. Người kiên quyết là người hoàn thành kế hoạch đưa ra với thái độ kiên quyết mặc dù là khó khăn, cản trở lớn.

Đối với người làm bảo đảm chuyên nghiệp, anh dũng và kiên quyết luôn là hai phẩm chất đi liền kề, cùng mở ra. Khi giải quyết công việc, khi gặp phải những tình huống đặc biệt như cháy nổ, gây rối trật tự tại mục tiêu, phá hoại, bom thư, .v.v…
Lanh lợi, trí tuệ sáng tạo

Đây là những phẩm chất của trí tuệ. Người lanh lợi là người giữa những tình huống phức hợp, nguy hại biết tính toán để tìm ra biện pháp hay nhất, cách làm nhanh nhất, rẻ nhất để giải quyết có kết quả tình huống đã xảy ra đó. Trong ngôn ngữ thông thường, dân gian thường gọi mưu trí là sự tinh ranh. Nếu mưu trí là nói đến trí khôn, sự ranh mãnh của ai đó trong một thời khắc, trong một hoàn cảnh cụ thể chi tiết thì sáng tạo là phẩm chất thể hiện qua giai đoạn vận động lâu dài như là một quý phái làm việc của một người hay một cộng đồng người.

Sáng tạo là không lặp lại cái đã có mà là làm ra cái mới hoặc làm theo cách mới mà vẫn đạt được sản phẩm đẹp hơn, tốt hơn (nói chung là mới hơn), còn phương pháp thì rẻ hơn, ngắn hơn về thời gian, hoặc ít chi phí nguyên liệu, vật liệu hơn.

Người có đầu óc sáng tạo là người không bị gò bó bởi khuôn mẫu, kinh nghiệm, luôn tìm tòi cách làm mới để có sản phẩm hoặc kết quả mới.
Yêu nghề, có chí tiến thủ cao

Đây là một yêu cầu không thể không có để người làm bảo đảm bài bản có những thành tựu Trong công việc cũng giống như sự nghiệp của mình.

Yêu nghề là khi đã chọn hoạt động bảo vệ là công việc chuyên môn thì tận tâm, tận lực với nó, tìm thấy trong chuyển động bảo vệ chuyên nghiệp những lý thú, những khai phá mới lạ gắn bó lâu dài hơn với nó. Chỉ có gắn bó với công việc bảo vệ như cái nghề mới có ý chí vươn lên những nấc thang chuyên môn cao hơn. Chí tiến thủ là hoài bão, là sự mong ước đạt đến trình độ chuyên môn nghề nghiệp cao và thỏa mãn ước mong khi đạt được một sự tiến bộ, sự phát triển nào đó.

Con người khi yêu nghề, khi mong muốn giành được một mục đích nào đó sẽ tạo nên họ tự rèn luyện, tu dưỡng mình để có một sự hoàn chỉnh về tay nghề, về tư tưởng, về nhân cách từ đó thấy được ý nghĩa cuộc sống mà yêu đời hơn, tự tin hơn. Yêu nghề và có ý chí tiến thủ là tiếng nhạc hùng hồn cổ vũ cho đời sống của chúng ta làm cho đời sống có ý nghĩa hơn, đối lập với sự nhàm chán và đơn điệu.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post