Ba Vì – con đường du lịch xanh của thủ đô

Ba Vì – con đường du lịch xanh của thủ đô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với lợi thế nổi bật là Vườn quốc gia Ba Vì (1 trong 6 công viên quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao), huyện Ba Vì đã được xác định là điểm du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội.

Trong những năm gần đây, khu vực này đã thu hút nhiều nhà đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch để phục vụ du khách.

Nhiều tiềm năng

Ba-Vi-Tru-Phu-VuQuangNgoc-ToanCanhHoTienSa-1024x768

Ông Qiao Việt Nam, Trưởng phòng Xúc tiến (Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Nội) đánh giá: Vườn quốc gia Ba Vì 10 782 ha rộng, với 1.201 loài thực vật bậc cao, 342 loài động vật, trong đó có 3 loài đặc hữu và 66 loài động vật quý hiếm, được coi là hạt nhân để tạo cảnh quan sinh thái của khu vực trong đó có nhiều thắng cảnh đẹp với thác nước, hồ, hệ sinh thái đã được bảo tồn.

Bởi vì có ba ngôi làng nông nghiệp, trang trại, làng truyền thống lâu đời như các trang trại chăn nuôi bò sữa, đà điểu, dê, thỏ; Dao làng thảo dược của hơn 300 loài thực vật đã được thu thập trên núi Ba Vì, trong khi 2 biện pháp tắm nạp tiền.

Bên cạnh đó nước khoáng nóng 40-50 độ C ở xã Mỹ Thuận với các khoáng chất và nguyên tố vi lượng radon khỏe mạnh, có thể điều trị các bệnh về da, xương, tiêu hóa. Làng Ba Vì 9 bước đầu hình thành và phát triển chè chè khô măng tươi tại xã Ba Trại gần 500 ha rộng.

Chia sẽ : Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Cùng với cảnh quan đẹp, các khu vực mang đậm dấu ấn của hàng ngàn năm lịch sử mà còn từ đầu Sơn Tinh – Thủy Tinh đánh nhau. Ba Vì là 3 dân tộc Kinh – Mường – sống và trong các bản làng dân tộc Dao bảo quản một số trong những điểm nhấn văn hóa phi vật thể như Bell Dance, Dance Festival … của người Dao; chiêng, múa sắc bùa của người Mường.

Chính sự đa dạng này mà vốn du lịch và xây dựng các đề xuất để xây dựng các loại hình du lịch cộng đồng cho khách đi vào phục vụ trong thời gian tới.

Cần đa dạng sản phẩm

Vuon_QG_Ba_Vi

Lãnh đạo huyện Ba Vì cho biết, trên địa bàn tỉnh có 15 đơn vị hoạt động liên quan đến việc kinh doanh du lịch. Tổng giá trị đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch ngày một tăng, từ năm 2007 với mức trung bình hiện nay khoảng 60 tỷ đồng / năm.

Các đơn vị có vốn đầu tư lớn như Xanh Phòng, Thiên Sơn – Suối Ngà, Thác Đa Đầm Long …, hoạt động du lịch đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, tăng thu nhập cho nông dân. Hiện nay du lịch, dịch vụ chiếm 44% trong tỷ trọng cơ cấu kinh tế địa phương và phấn đấu đến năm 2015, du lịch chiếm 50-52% các dịch vụ trong cơ cấu kinh tế.

Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội cho biết: Du lịch sinh thái là thế mạnh của Ba Vì. Vườn quốc gia Ba Vì là đơn vị đầu tiên của dự án thí điểm được giao “thuê môi trường du lịch”.

Trong thực tế, mô hình này có hiệu quả trong khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà nhưng yêu cầu các tổng kết trước khi nhân rộng. Hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông đường Láng – Hòa Lạc đang được hoàn thành và cơ sở hạ tầng để ở lại cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách sạn là cơ sở để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, để trở về nhiều lần số lượng khách du lịch và thu hút du khách quốc tế cần phải đa dạng hóa sản phẩm, cũng như các sản phẩm cụ thể. Một trong những điểm nổi bật của tour du lịch này là các trang trại núi Ba Vì và tìm hiểu về cuộc sống và thói quen sinh hoạt và văn hóa của người dân tộc Dao, Mường.

Xem thêm : Du lịch Phan Thiết .

Bên cạnh sự phát triển của các loại sinh thái nông nghiệp, điển hình là Ba Trại trà sạch, phát triển chăn nuôi bò sữa Ba Vì. Sự phát triển của nông nghiệp sinh thái không chỉ cung cấp sản phẩm sạch ngay lập tức để các tour du lịch mà còn là trung tâm của Hà Nội.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post