Áo khóa ngoài tàng hình và những công nghệ của tương lai

Áo khóa ngoài tàng hình và những công nghệ của tương lai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bí mật về công nghệ áo tàng hình, ngược thời điểm đi kiếm khủng long và hoài cổ với các sản phẩm chơi "sốt sình sịch" của thập niên 80.

Xem thêm các sản phẩm : Áo khoác nam tphcm của aokhoacbonmua.com tại đây.

áo khoác bên ngoài tàng hình – công nghệ của tương lai Chắc hẳn bạn sẽ chẳng lạ lẫm gì với chiếc Áo khoác tàng hình trong bộ phim về cậu bé phù thủy Harry Potter, một loại đồ đạc giả tưởng được nhắc đến không ít. Nếu bạn từng ước được bước chân vào thế giới phù thủy, cầm trên tay chiếc áo đặc biệt này thì hãy đọc ngay tin này bởi chiếc áo sẽ sớm xuất hiện thêm sau này gần, trong quả đât thực của chúng ta.

  Auto Draft

Bây Giờ, trường Đại học Dallas (Texas, Mỹ) đang triển khai điều tra nghiên cứu một loại vật liệu vô hình và gặt hái những thành công bước đầu. Hình ảnh mà bạn đang thấy ở trên là 1 trong những tấm bảng được tạo ra từ những thanh carbon nano được ngâm trong nước. Những thanh này khi hợp lại với nhau cho năng lực chuyên môn dẫn nhiệt rất nhanh. Đây là một trong những điều kiện rất quan trọng vì nhiệt độ chính là nguyên nhân giúp cho những thanh này có công dụng tàng hình. Nguyên Nhân lại như vậy?

Có lẽ, các bạn đã từng nghe qua hiện tưởng ảo ảnh sa mạc trên phim hoặc trong sách báo. Đó là 1 trong những hiện tượng quang học khi thị giác con người bị đánh lừa bởi ánh sáng. Những gì chúng ta nhìn thấy được là do ánh sáng mặt trời tạo nên.

 
 
 

Trước đó, người Japan từng công bố nghiên cứu loại gia công bằng chất liệu mới có công dụng "tàng hình" dưới ánh nắng mặt trời.
Trong 1 số trường hợp, trước khi đến với mắt chúng ta, ánh sáng đã phải đi từ khối khí lạnh trên cao, rồi gặp khối khí nóng của không ít bề mặt như sa mạc hay mặt đường nhựa. Khi đó, mắt của chúng ta thấy như có một vệt nước lờ mờ từ xa, nhưng thực chất, đó là một phần Tấm hình phản chiếu của bầu trời.

Đội điều tra nghiên cứu trường Đại học Dallas cũng vận dụng hiện tượng này để khiến tấm bảng carbon nano tàng hình trong nước với nhiệt độ cao. Bạn rất có thể thấy rõ khả năng tàng hình đáng không thể tinh được của tấm bảng trong video bên dưới. Tuy đây chỉ là những thành công bước đầu, nhưng nếu đầu tư và nghiên cứu và điều tra kỹ, chắc chắn thí nghiệm này sẽ mang lại những ứng dụng hết sức bất ngờ.

Theo dấu khủng long bằng công nghệ hiện đại Với sự giúp đỡ từ công nghệ tiên tiến, những nhà khảo cổ ở bang Arkansas (Mỹ) đã có thể phát hiện ra những thông tin hoàn toàn mới về các loài khủng long sinh sống tại khu vực này 120 triệu năm về trước.

 
 

Những “ổ gà” mà bạn đang thấy trong bức ảnh trên được cho là dấu chân hóa thạch của khủng long. Thay vì những phương pháp lấy mẫu bằng thạch cao và đo đạc thủ công trong quá khứ, lúc bấy giờ, các nhà khảo cổ học đã được trợ giúp bằng dàn máy quét công nghệ cao. Tấm hình ba chiều đánh dấu địa hình của cả khoanh vùng, giúp họ dễ dàng xác định được cơ chế sinh học cũng như hành vi của loài động vật đã tuyệt chủng.

 
 

Diện tích bằng hai sân bóng đá, khoanh vùng núi đá phía Tây Nam bang Arkansas có một số lượng đa dạng chủng loại hóa thạch những loài động vật của quá khứ. một số ít loài thậm chí chưa từng được ghi nhận trong bất kỳ nghiên cứu và điều tra nào trước đây. Những hóa thạch được tìm thấy không chỉ giúp các nhà khảo cổ tìm hiểu về các loài động vật mà còn đưa thông tin quý giá về khí hậu trong kỷ Phấn trắng cách đây 115 – 120 triệu năm.

Để có khả năng nghiên cứu một cách kỹ lưỡng trên diện tích rộng lớn như vậy, những công cụ bằng tay như chổi quét và đục là gần như không đủ. Ngoài việc mất không hề ít thời điểm, cách làm này còn có thể tạo ra sự hư hại cho một số ít hóa thạch. Vì vậy, với việc áp dụng công nghệ cao vào nghiên cứu, các nhà khảo cổ có thể xem xét bản đồ của tất cả khu vực hoặc từng diện tích nhỏ với độ chính xác đến từng chi tiết trên bề mặt. Các Tấm hình được ghi lại có công dụng xoay ngang dọc, đảo chiều, thay đổi góc nhìn… điều mà trước đây không thể làm với những di tích hóa thạch quý giá.

 
 

Bức Ảnh dấu chân được tái hiện bằng công nghệ 3D.
 

Trong số những thông tin thu về được sau đợt nghiên cứu và điều tra, quý giá nhất có thể là thông tin về loài khủng long 3 ngón có bàn chân dài 0,6m. Các nhà khảo cổ tin rằng dấu chân này thuộc về loài Acrocanthosaurus atokensis, một trong những động vật ăn thịt lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất. Ngoài ra, hóa thạch tại đây còn cho họ biết được lượng mưa cũng như độ ẩm không khí tại khu vực trong quá khứ. 

Các nhà khảo cổ tin rằng thời kỳ đó có khí hậu rất khắc nghiệt, nhiệt độ không khí khá cao, nước cạn và rất mặn, giống như tình trạng ở vịnh Ba tư lúc bấy giờ. Tuy có một khí hậu khắc nghiệt như thế, nhưng rõ nét Arkansas ở kỷ Phấn trắng là nhà của tương đối nhiều loài động vật không giống nhau.

 
 

Với việc áp dụng các máy quét công nghệ cao này vào điều tra và nghiên cứu, dữ liệu thu được có thể chuyển giao dễ dàng và được sử dụng lại bởi các nhà khảo cổ học trên toàn thế giới, điều trước nay rất khó xảy ra.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post