8 loại hoa đẹp tuyệt trồng vào ngày xuân

8 loại hoa đẹp tuyệt trồng vào ngày xuân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


1. Hoa Thược dược

Hoa thược dược còn có tên là hoa mẫu đơn, tên khoa học là Dahlia variabilis Desf. Thuộc họ cúc (Asteraceae). Hoa thược dược có màu sắc đẹp, mọc ở đỉnh cành và nách lá, cuống hoa dài. Hoa thược dược đẹp nhưng rất tiếc là không có hương thơm, là một trong những loài hoa được chọn trồng phổ biến.

Auto Draft

Có 4 cách trồng hoa thược dược là gieo hạt, dâm cành, bằng củ và cấy mô tế bào. Trong đó, cách trồng bằng củ là dễ dàng thực hiện hơn cả, ngay cả với người không chuyên cũng có thể trồng được tại nhà.

Xem thêm các sản phẩm Hoa trang trí sảnh khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

2. Hoa Lay ơn

Bạn có thể trồng hoa Lay ơn ở bất kỳ chỗ nào trong vườn hoặc trong chậu. Hoa thường bắt đầu được trồng vào khoảng thời gian tuần cuối giáp mùa xuân và thu hoạch sau khoảng 2 tháng trồng khi cành hoa có 1- 2 hoa nhú màu.

3. Hoa Rum

Hoa Rum là loài cây có củ, rất dễ sống, yêu cầu chăm sóc rất thấp. Gần như chỉ cần tười nước là đủ. Khi cây có dấu hiệu vàng lá thì cần bổ sung chút phân NPK hoặc thay đất cho cây.

Rum là 1 loài hoa rất đẹp và màu sắc chúng ta thường nhìn thấy nhất là màu trắng. Nhưng loài hoa này còn có rất nhiều màu khác như đỏ tía, hồng, vàng, tím than, và da cam.

4. Hoa Thu hải đường

Thu hải đường hoàn toàn vừa ý với những nơi đất trồng râm mát, đủ dinh dưỡng và độ ẩm. Kích thước lớn nhất của hoa khi nở có thể từ 10 – 15 cm.

Thu hải đường thân ngắn được ưa chuộng hơn nhiều so với thân cao. Đa số người bắt đầu trồng chúng trong chậu và họ có thể mang nó vào trong nhà làm cảnh khi những đợt sương giá bắt đầu vào cuối thu.

5. Hoa Mao địa hoàng

Mao địa hoàng được trồng phổ biến từ hạt, ra hoa sau khoảng thời gian 120 – 150 ngày.

Mao địa hoàng mọc thành những lùm cây nhỏ cao chỉ khoảng 50 cm. Ngọn cây có thể dài gấp 3 lần so với thân gốc và nảy ra những nụ hoa chuông màu tím rất đẹp. Bởi vì sự xinh xắn của cây và sự sặc sỡ của hoa mà chúng tương đối hay được trồng làm cảnh, trong vườn, quanh nhà…

6. Hoa dâm bụt

Dâm bụt ra lá khá muộn khi trời sang xuân nên nhiều người nghĩ rằng cây đã bị chết do thời tiết lạnh của mùa đông, nhưng thực chất không phải như vậy. Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Chỉ một vài tuần sau khi ra lá, chúng sẽ phát triển mạnh mẽ trong suốt mùa xuân và ra hoa rực rỡ vào mùa hè.

Từ đầu mùa xuân đến đầu mua hè là thời khắc phù hợp nhất để trồng hoa dâm bụt. Do đặc tính dễ trồng, có hoa quanh năm nên dâm bụt được nhiều người ưa chuộng trồng làm cây cảnh bố trí sân vườn, trang trí nhà cửa.

7. Hoa Cúc dại Echinacea

Hoa cúc Echinacea thường được trồng bắt đầu từ mùa xuân đến đầu mùa hè và nở hoa từ giữa cho đến cuối mùa hè. Enchinacea thích hợp trồng ở nơi nhiều ánh nắng, đất có độ ẩm tốt.

Loài hoa này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích trồng hoa cảnh trong chậu để triển khai đẹp không gian sống, đặc biệt là đặt trong nhà.

8. Hoa Cúc tây

 

Ở nước ta, Cúc tây được trồng nhiều nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng nhất là thành phố Sa Đéc.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post