7 lưu ý khi lắp đặt cổng tự động

7 lưu ý khi lắp đặt cổng tự động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi lắp đặt cổng xếp tự động đòi hỏi phải lưu ý tới tiêu chuẩn kỹ thuật, giúp cổng vận hành an toàn và trơn tru nhất.

Auto Draft

 Cổng xếp tự động là sản phẩm dân dụng được ứng dụng công nghệ hiện đại, sản phẩm ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của con người trong thời buổi công nghệ càng ngày càng cải tiến và phát triển.

Cũng chính vì là sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại, vận hành tự động nhờ remote điều khiển từ xa, nên yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt cao. Vì vậy, khi triển khai lắp đặt cổng xếp tự động cần phải chú ý những điểm dưới đây về quá trình lắp đặt giúp bảo đảm an toàn cổng xếp hoạt động tốt nhất.

Gia cố đà sắt hoặc khung nhôm treo hệ thống điều khiển: Cần để ý chọn đà sắt hoặc khung nhôm có khả năng chịu lực tốt, phù hợp với độ dài đường ray và tải trọng cánh. Đà sắt hoặc khung nhôm rất cần phải được gia cố thật chắc chắn trong quá trình lắp đặt, còn nếu không khi vận hành cổng xếp sẽ bị dơ và rung lắc mạnh gây ra tiếng ồn rất tức giận.

Gắn đường ray trượt lên đà sắt: Bước này đòi hỏi người thợ kỹ thuật phải thực hiện thật cẩn thận và chính xác về cao độ cũng tương tự độ thẳng của thanh ray trượt. Bất cứ vị trí nào của thanh ray trượt bị vênh, cong, nghiêng hay cao thấp không đều nhau đều gây những tác hại nghiêm trọng, khiến cho độ bền của cổng xếp tự động khi vận hành giảm đáng kể.

Xem thêm: motor cổng lùa tại đây.

Lưu ý khi lắp đặt motor cửa cổng, controller, puly: Motor cửa cổng và puly cần phải được gắn cố định chắc chắn nhất, vì khi cổng vận hành xung lực mạnh có thể khiến motor hay puly bị trượt rất nguy hiểm, thậm chí có thể rớt cửa ra ngoài.

Dây đai truyền lực cũng không được gắn quá căng, sẽ gây rít mỗi khi dóng mở cửa cổng tự động dẫn tới mau mòn dây đai gây bó hộp số. Đường dây điện nguồn cũng cần được gọn gàng để tránh tiếp xúc với thanh ray hay dây đai sẽ gây chập điện và đứt dây.

Lắp kính vào bánh xe trượt: Khi lắp kính vào bánh xe, kính phải được lắp đặt thật cân đối nếu không sẽ gây mòn thanh ray về một phía dẫn đến gây hư hỏng bánh xe.

Lắp cửa vào thanh ray: lưu ý thực hiện làm việc phải nhịp nhàng và cân đối tránh làm trầy xước thanh ray, vì độ bền của thanh ray phụ thuộc nhiều vào lớp sơn chống mài mòn cao.

Điều chỉnh gia tốc vận hành: tiến hành kiểm tra vật cản trên thanh ray và trên đường trượt kính. Bật nguồn chính để điều chỉnh gia tốc khi vận hành và các tính năng khác cho phù hợp với loại độ dài thanh ray. Xem xét, điều chỉnh tốc độ đóng không được quá nhanh gây e ngại cho người qua lại.

Kiểm tra hoàn thành xong: Sau khi lắp đặt hoàn thiện, tiến hành lắp nắp che đảm bảo cổng xếp tự động và dọn dẹp xung quanh.

Triển khai kiểm tra quy trình cổng xếp tự động vận hành ít nhất trong 30 phút, khi không thấy có bất kỳ phát sinh nào trong quý trình vận hành, cũng như không có thêm điều chỉnh nào thì mới đảm bảo an toàn quá trình lắp đặt cổng xếp tự động hoàn thành.
(nguồn: st)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post