6 kinh nghiệm đơn giản giúp smartphone Android mãi mãi mượt mà

6 kinh nghiệm đơn giản giúp smartphone Android mãi mãi mượt mà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


6 kinh nghiệm đơn giản giúp smartphone Android mãi mãi mượt mà
 

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng 6 thủ thuật dưới đây để lấy lại "phong độ" cho điện thoại của mình mượt mà như lúc mới mua nhé!

1. Xoá bộ nhớ cache

Những vận dụng được cài vào máy, sau một thời gian sử dụng dữ liệu của ứng dụng sẽ tăng lên đáng kể, nhất là những ứng dụng như Facebook, Messenger, Chrome,… Điều này không chỉ vờ nhớ cạn kiệt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng của máy khiến chiếc smartphone Android của bạn ngày càng chậm đi.

Xem thêm: in case điện thoại hà nội tại đây.

Vì thế, các bạn nên xoá quờ quạng cache của vận dụng đi bằng cách vào Cài đặt > ứng dụng > Chọn ứng dụng > Xoá bộ nhớ Cache, sau đó tiếp tục thực hiện với các áp dụng còn lại.


 

2. Vô hiệu hoá ứng dụng

Trên những thiết bị Android thường được cài sẵn một vài hoặc nhiều ứng dụng mặc định mà chúng ta không thường xuyên sử dụng nếu không muốn nói là chưa bao giờ đụng đến.

Tuy nhiên, chúng vẫn âm thầm khởi động và chạy ngầm trong lúc chúng ta sử dụng gây ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu năng của trang bị. Mặc dù những ứng dụng cài sẵn này thường không cho phép chúng ta xoá đi, nhưng bạn vẫn có thể bắt buộc chúng ngưng hoạt động bằng cách vào: Cài đặt > vận dụng > Chọn ứng dụng > Buộc dừng.


 

3. Tăng độ mượt khi duyệt Web

Với những vũ trang Android, cho dù cấu hình cao đi chăng nữa thì sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xuất hiện tình trạng chậm chạp, bị khựng mà dễ thấy nhất có lẽ là lúc duyệt web. Mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để duyệt web trên Chrome mượt mà hơn trông thấy và không còn cảm giác giật giật giận dữ nữa.

Trước hết, các bạn mở Chrome và gõ vào chrome://flags, tìm đếm mục Cuộn mượt (smooth rolling) và Bật lên là xong. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm chữ trong Chrome để dò nhanh hơn.


 

4. Tắt hiệu ứng chuyển động

Những hiệu ứng chuyển cảnh khi mở ứng dụng hoặc chuyển cảnh tuy làm cho smartphone của chúng ta trở nên sinh động hơn, sử dụng bớt nhàm chán hơn, nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân gây hao tốn tài nguyên vũ trang mà ít người lưu ý.

Tốt nhất các bạn nên tắt chúng đi bằng cách vào: Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát hành > Tại các mục Tỷ lệ hình động cửa sổ, tỷ lệ hình động chuyển đổi các bạn Tắt hết đi.


 

5. Tắt hiệu ứng màn hình khoá

Những hiệu ứng màn hình khoá có thể giúp thiết bị của bạn trở nên đẹp và sinh động hơn, nhưng với những chiếc điện thoại Android có cấu hình "khiêm tốn" chẳng hạn như 1 GB RAM thì mình khuyên các bạn nên tắt chúng đi để giảm thiểu gánh nặng cho máy

Các bạn vào: Cài đặt > Màn hình khoá và Bảo mật > Kiểu khoá màn hình > và Tắt hiệu ứng mở khoá.


 

6. Cập nhật phần mềm thường xuyên

Những bản cập nhật phần mềm hệ thống và vận dụng thường giúp khắc phục những lỗi trong các phiên bản trước đó. giúp smartphone Android của bạn trở nên hoàn thiện, hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

Vì thế, nếu bạn đang sử dụng một chiếc laptop Android và máy báo update thì đừng ngại ngần mà cứ cập nhật đi nhé! Ngoài ra thì thỉnh thoảng các bạn cũng nên vào phần cập nhật phần mềm để check nữa nhé!


Chúc các bạn thành công!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post