4 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trong kho lạnh thực phẩm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thực phẩm trong kho lạnh nếu không có nguyên tắc xếp đặt khoa học sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, gây khó khăn cho việc xuất hàng trong kho. 4 lưu ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách xếp đặt hàng hóa tại vị trí này tốt nhất. 
1. Nguyên tắc thông gió

Nhân tố quan yếu trong kho bảo quản là nhiệt độ kho. Nhiệt độ này phải đúng mức quy định và không khí lạnh phải xúc tiếp trực tiếp từng sản phẩm, từng kiện hàng trong kho để bảo đảm tác dụng bảo quản tốt nhất. Do đó, nguyên tắc thông gió sẽ tạo điều kiện để không khí lạnh từ dàn lạnh đến tất cả các hàng hóa trong kho một cách điều hòa và liên tiếp.

 2. Nguyên tắc hàng vào trước ra trước

Mỗi sản phẩm vào kho đều có tuổi thọ của nó tức là khoảng thời kì tối đa mà sản phẩm được phép lưu kho, nếu quá thời kì ấy sản phẩm bắt đầu chuyển qua dạng biến đổi cho đến hỏng. Do đó các kiện hàng nhập trước phải được ưu tiên xuất trước tránh trường hợp tồn tại đọng hàng cũ, quá tuổi thọ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: thanh chắn an ninh chi tiết và miễn phí.  

3. Nguyên tắc gom hàng

Trong quá trình bảo quản đông lạnh luôn có sự bốc hơi nước ít nhiều từ bề mặt sản phẩm, dần dần theo thời kì làm hao phí trọng lượng sản phẩm. Có thể giảm hiện tượng bốc hơi này bằng cách giảm diện tích kiện hàng.

Nguyên tắc gom hàng là làm cho diện tích bề mặt sản phẩm giảm, khả năng bốc hơi chậm lại và tạo thành khối ổn định, chắc chắn. Kho lạnh phải đảm bảo thường xuyên đầy hàng vừa phải, không nên bảo quản quá ít hàng vì sẽ tăng sự hao tổn trọng lượng và tăng tổn phí vận hành.

4. Nguyên tắc an toàn

Trong kho những kiện hàng được sắp đặt chồng lên để chiếm chiều cao của kho, do đó rất nguy hiểm nếu xếp các kiện hàng không an toàn dễ bị ngã đổ. Có những kiểu xếp hàng khác nhau tùy thuộc vị trí trong kho để xây thành những khối kiện hàng chắc chắn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post