3 thách thức lớn nhất với các hãng điện thoại Android

3 thách thức lớn nhất với các hãng điện thoại Android

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn không muốn tiếp tục nhận được báo cáo, các lỗ hiện tại, các nhà sản xuất Android phải vượt qua 3 thử thách lớn.
Thị trường điện thoại thông minh Android đã chứng kiến ​​quý ảm đạm. Samsung tuyên bố sự sụt giảm lợi nhuận quý thứ 5 liên tiếp với 37,6% mảng di động giảm so với cùng kỳ năm ngoái. HTC $ 250,000,000 lỗ ròng. Mảng của các thiết bị di động từ Sony lỗ đến 184 triệu USD. Tình hình của LG có doanh thu khá nhẹ tăng mảng di động 1%.

Bạn có nghĩ rằng đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc, thì tốt hơn? Không, bởi vì Lenovo lợi nhuận cũng giảm dù doanh thu tăng. Hai công ty Huawei và Xiaomi đã hơi tăng thị phần nhưng không nói rõ có bao nhiêu họ kiếm được lợi nhuận, bởi vì mọi người đều biết rằng bán điện thoại công nghệ thông minh giá rẻ như vậy với Xiaomi đã phải cắt giảm tất cả các chi phí có thể.

Trong quý thứ hai? Năm 2015, số lượng smartphone bán ra tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại sao các công ty cũng thông báo lỗ? Vấn đề là gì?

Buôn bán

samsung-galaxy-note-5-edge-design-2

Cuộc chiến khốc liệt nhất trên thị trường thuộc về các điện thoại thông minh giá rẻ. Giá bán trung bình của một điện thoại thông minh Android plunge hơn và không bao giờ giảm xuống thấp hơn ngày hôm nay. Trong năm 2010, giá trung bình của một điện thoại thông minh là 441 USD, và năm ngoái con số này chỉ là 254 USD. Năm nay con số này dự kiến ​​còn thấp hơn.

Tốc độ khung hình thắt chặt. Các nhà sản xuất không thể kiếm được lợi nhuận như cũ như sự suy giảm giá bán trung bình, trừ khi bạn phải tìm một cách để cắt giảm chi phí. Nhưng những gì thực sự đang xảy ra là tất cả các chi phí đang tăng lên. Vấn đề này sẽ được thảo luận chi tiết dưới đây.

Làm thế nào để tạo nên sự khác biệt?
Điều gì làm cho một điện thoại thông minh nổi bật hơn so với đối thủ với thiết bị kết nối cho android. Sự phổ biến của các sản phẩm này đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trông khá tương tự, nếu không giống nhau. Những tính năng quan trọng mang tính đột phá mà bạn đã từng nhìn thấy trên một điện thoại thông minh là những gì siêu phẩm? Cảm biến sinh học, khả năng chịu nước hoặc cảm biến nhịp tim? Vì vậy, từ mô hình trước để mô hình sau, bạn có nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn?

Có một cách để giúp các nhà sản xuất nổi bật sản phẩm của họ rằng tiếp thị chi tiêu, nhưng điều này sẽ rất tốn kém và không đảm bảo doanh thu hiệu quả. Các công ty cũng có thể mắc sai lầm và sau đó chuyển một bó tiền vào một chiến lược hiệu quả. HTC là một ví dụ tốt về điều này. Công ty không thể nhận sự thất bại cay đắng với một chiến lược quảng cáo xấu và sự ra mắt của một smartphone trông không khác gì so với năm trước là ra.

Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android ra mắt một loạt các sản phẩm với các mô hình khác nhau, khác nhau, nhưng không phải là nhiều. Điều này làm cho người dùng bị nhiễu loạn và cũng gây ra tác động lớn đến các nhà sản xuất. Samsung là một ví dụ tốt về điều này. Khổng lồ Hàn Quốc muốn bán điện thoại thông minh trong phân khúc cao cấp, nhưng chấp nhận tung ra sản phẩm phù hợp cho khách hàng, những người cần điện thoại thông minh giá rẻ, phần cứng cơ bản. Khi những khách hàng thay đổi và muốn có một điện thoại tốt hơn, bạn nghĩ rằng bạn vẫn muốn chọn sản phẩm Samsung một lần nữa? Chắc là không. Lợi nhuận nhỏ từ chiếc điện thoại giá rẻ có ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của Samsung và họ bị mất khách hàng.

do-mong-Nokia-Lumia-930-2014730194316

Chi phí tăng
Việc giảm giá bán trung bình, điều này sẽ không vấn đề gì nếu chi phí sản xuất điện thoại thông minh cũng giảm. Nhưng thực tế không phải như vậy. Các nhà sản xuất liên tục bổ sung các tính năng mới và cố gắng để làm cho một sự khác biệt cho sản phẩm của họ. Để làm như vậy, tất nhiên, chi phí sản xuất tăng. Về vấn đề này, Samsung là một ví dụ điển hình. Công ty đã luôn luôn muốn sở hữu điện thoại thông minh của họ nhiều hơn và nhiều tính năng hơn. Galaxy S5 giá sản xuất 256 USD, sản xuất của S4 có giá 236 USD, nhưng giá bán của hai sản phẩm đều bình đẳng nữa. Vì vậy, Samsung đã buộc phải “thả” 20 USD cho mỗi sản phẩm bán S5.

Một số nhà sản xuất cố gắng “cắt đầu cắt đuôi” để giảm chi phí hoặc bỏ qua các tính năng mới để làm cho chi phí sản xuất không phải là “đội lên”. Ví dụ, tính năng mà làm cho điện thoại thông minh bền hơn như miếng dán cường lực chống thấm nước, chống bụi là Samsung và các nhà sản xuất khác cố tình “bỏ qua”. Không phải là họ không có công nghệ để làm điều này, nhưng vấn đề là, bạn muốn nhiều tính năng, điện thoại thông minh của họ hoặc phải bán với giá cao hơn hoặc có lợi hơn để cắt giảm. Là nó có thể để tạo ra một “Superphone” có nhiều tính năng không chỉ tạo ra lợi nhuận?

Galaxy S3 đã bán được rất nhiều sản phẩm, thậm chí trong vòng một vài năm kể từ khi thiết bị đã được đưa ra. Nếu số lượng sản phẩm tăng lên đến một con số nhất định, sau đó Samsung chắc chắn sẽ tìm thấy một cách để cắt giảm chi phí sản xuất. Nếu điện thoại mới không bao giờ đạt đến con số này, chi phí sẽ không được giảm. Mặt khác, một điện thoại thông minh sẽ buộc phải giảm giá nếu nó phản công hoặc không ai muốn mua nó. Người tiêu dùng tự nhiên muốn sở hữu những sản phẩm mới nhất. Vì vậy, cho dù tài trợ không được cắt giảm nhưng giá bán phải giảm.

Điện thoại thông minh Android được bán giá quá đắt ngày càng khó khăn
Thế giới di động thị trường chứng kiến ​​sự xuất hiện của hai siêu phẩm nhưng giá khá dễ chịu và Moto X Phong cách Oneplus 2. Có phải đó là không phải là một dấu hiệu của sự “mất giá” của Android?

Vậy tại sao Apple không rơi vào tình trạng này

Theo báo cáo của Canaccord Genuity, 92% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh của mùa thu trong túi Apple. Con số này thực tế đã giảm 1% so với quý trước. Samsung nắm giữ 15% lợi nhuận và tất nhiên là tổng tỷ lệ phần trăm của hai lớn nhất không phải là 100% vì các hãng khác đang báo cáo thua lỗ. Samsung bán được 20 triệu điện thoại thông minh hơn so với Apple nhưng không kiếm được nhiều như Apple. Tại sao vậy?
So sánh mức giá trung bình của điện thoại thông minh Android và iPhone.
Nếu bạn đọc ba thách thức lớn cuối cùng được nêu ở trên, bạn sẽ thấy Apple đã vượt qua tất cả 3. Giá bán trung bình của một chiếc iPhone trong thời điểm hiện tại là 687 USD, tức là giá bán 3 lần một sản phẩm của Android trung bình. Các sản phẩm chủ đạo của Apple bởi vì mỗi năm số lượng các mô hình mới sẽ được đưa ra rất ít và tất cả các sản phẩm trong phân khúc cao cấp. Apple iPhone chạy trên một nền tảng cụ thể và sở hữu một thương hiệu mạnh. Theo IHS, chi phí sản xuất iPhone 6 là chỉ có khoảng $ 200 và iPhone 5S hoặc iPhone 5 là chi phí sản xuất chỉ là về giống. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chấp nhận “ví dốc” mua Apple iPhone biết được “chặt chém”.

dienthoaithongminh2

Người tiêu dùng hưởng lợi

Đừng quên rằng không phải những gì là tốt cho các nhà sản xuất, nó sẽ tốt cho chúng ta. Người tiêu dùng muốn các điện thoại thông minh tốt nhất với giá thấp nhất và chúng tôi đang thưởng thức nó trong hoàn cảnh hiện tại. Nhưng có lẽ tình trạng này sẽ không kéo dài. Các thương hiệu mới sẽ được tung ra cùng với các điện thoại thông minh, “giáo phái”, được trang bị với một loạt các tính năng hấp dẫn. Và họ vẫn sẽ tạo ra lợi nhuận từ “túi” của người tiêu dùng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post