10 Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới bạn nên thử

10 Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới bạn nên thử

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hãng tin CNBC vừa tung ra 10 tàu với tốc độ nhanh nhất, dựa vào tốc độ của tàu đạt. Điểm bao gồm tốc độ kỷ lục đạt được trong thời gian thử nghiệm trong trường tàu điện ngầm và maglev, cũng như các mạch thử nghiệm.

Siemens Velaro RUS 10 (Nga)

Tốc độ tối đa: 280 km / h – Vận tải điện: 600 khách.

Để mở rộng hệ thống đường sắt tốc độ cao trước khi lưu trữ các Soccer World Cup 2018, du lịch Nga đã mời các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đấu thầu các hợp đồng để phát triển các tuyến đường sắt nối các thành phố của đất nước này.

Các chuyến tàu cao tốc nhanh nhất ở Nga hiện đang khai thác các tuyến đường từ Moscow đến St. Petersburg, đã được đưa vào sử dụng tháng 12/2009. Tàu này được xây dựng bởi Đức, còn được gọi là Sapsan, đã giảm thời gian đi lại giữa hai thành phố từ 8 giờ trước 3 giờ 45 phút. Chiếc tàu này có 10 toa xe và hiện đang chạy ở tốc độ tối đa 250 km / h, nhưng trong thời gian thử nghiệm trong năm 2009, tỷ lệ cao nhất mà nó đạt được lên đến 280 km / giờ.

9. THSR 700T (Đài Loan)

nga
Tốc độ tối đa: 300 km / h – Vận tải điện: 989 khách

Đường tàu cao tốc 18000000000 $ giá trị của Đài Loan là một trong những dự án xây dựng đường sắt trong thế giới cổ phần tư nhân lớn nhất. Với 344 km chiều dài từ Đài Bắc đến Cao Hùng, tên tàu 700T THSR đã làm giảm thời gian đi từ 4 giờ rưỡi qua xuống đến 90 phút.

Kể từ ngày được khai thác từ năm 2007, đoàn tàu tốc độ cao được xây dựng trên các chuyến tàu mô hình “viên đạn” của Shinkansen của Nhật Bản 700. Sự kiện này cũng đánh dấu lần đầu tiên công nghệ tàu cao tốc của Nhật Bản được xuất khẩu ra nước ngoài. Trong năm 2010, con tàu đang chở số hành khách kỷ lục 700T THSR lên đến 36,9 triệu người, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hệ thống tàu cao tốc Đài Loan hiện đang nhận được sự chú ý của dư luận, sau khi nghiên cứu gần đây cho thấy việc khai thác các giếng nước ngầm làm đất xây dựng đường sắt đã bị lún.

TOUR TỰ GIÁ DOANH NGHIỆP CHỈ TỪ TAIWAN IN IVIVU.COM 17.400.000 VND

8. KTX-I (Hàn Quốc)

Tốc độ tối đa: 305 km / h – Vận tải điện: 965 khách

Mạng lưới tàu cao tốc của Hàn Quốc vận chuyển 100.000 hành khách mỗi ngày trên hai tuyến đường. Sau 12 năm xây dựng, lần đầu tiên dòng xe lửa tốc độ cao đã được mở cửa vào năm 2004, giảm một nửa thời gian đi từ Seoul đến Busan, đến 2 giờ 40 phút. Thời gian đi lại giữa hai thành phố thậm chí còn giảm hơn nữa trong 22 phút, khi dòng thứ hai đi vào hoạt động.

Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đoàn tàu tốc độ cao, từ năm 2003 đến năm 2007, năng lực khai thác của các hãng hàng không nội địa Hàn Quốc ghế giảm hơn 30%. Mặc dù sự ra mắt của các hãng hàng không giá thấp để giúp tăng khả năng này, nhưng số lượng hành khách máy bay vẫn còn thấp hơn so với trước khi đường sắt tốc độ cao.

Có thể bạn quan tâm du lịch kết hợp teambuilding 

Kim Byung-ho, người đứng đầu dự án đường sắt cao tốc ở Hàn Quốc từng tiết lộ, công nghệ đường sắt cao tốc của Hàn Quốc có thể không kém Pháp, Đức và Nhật Bản, vì nó có thể phù hợp với cả hai cuộc thi thiết kế công cộng. Trên thế giới chỉ có Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha xuất khẩu đủ khả năng công nghệ đường sắt cao tốc. Mặc dù so với các nước phát triển khác, công nghệ đường sắt cao tốc là không nhất thiết phải nổi trội Hàn Quốc, nhưng đã thu hút sự chú ý của nhiều đối tác thông qua rẻ hơn.

HÀN QUỐC TOUR GIÁ TỐT NHẤT TỪ CHỈ TRONG IVIVU.COM 22.400.000 VND

7. 3313/14 Eurostar (Vương quốc Anh)

Tốc độ tối đa: 333 km / h – vận tải Power: 750

Khi đi vào hoạt động từ năm 1994, con tàu được gọi là “Ngôi sao của châu Âu” đã thay đổi cách đi du lịch giữa Tây Âu, trong khi kết nối Anh với Pháp và Bỉ thành phố bằng đường sắt qua đường hầm Channel.

Với hơn 100 điểm đến trên khắp châu Âu, mạng lưới đường sắt cao tốc đã đánh dấu các dịch vụ hành khách thứ 100 triệu trong tháng 8/2009. Tốc độ hành khách đạt 300 km / h, nhưng trong năm 2003, đoàn tàu Eurostar đã phá vỡ kỷ lục tốc độ đường sắt 3313/3314 Anh đạt 333 km / h

6. ETR 500 Frecciarossa (Italy)

dai loan
Tốc độ tối đa: 362 km / h – Vận tải điện: 590 khách

Là một trong những người tiên phong của công nghệ đường sắt cao tốc ở châu Âu, Italy là nhà của các đầu đường xe lửa cao tốc ở lục địa già. Đường sắt cao tốc nối liền hai thành phố Florence và Rome đã được ghi lại trong lịch sử, khi một nửa 134,4 km đường dài liên kết Rome để Città della Pieve đã được đưa vào hoạt động vào năm 1977, với tốc độ cao nhất là 257 km / giờ.

Kể từ đó, mạng lưới tàu cao tốc ở Ý đã phát triển đáng kể, liên kết với Torino trên đầu đất nước bắc và Naples ở điểm đầu phía nam. Dòng ETR 500 là nhanh nhất trong cả nước, với ETR 500 Y1 có thể đạt tốc độ 362 km / giờ trong năm 2009 trên các tuyến đường Florence – Bologna.

Hồi đầu tháng này, hơn 200 người bị thương trong một cuộc biểu tình chống lại kế hoạch xây dựng 58 km đường hầm dưới lòng đất dài trong thung lũng Susa, miền bắc nước Ý, nhằm giảm thời gian đi lại 3 giờ bằng xe lửa từ Paris đến Milan từ 07:00 ngày hôm nay. Những người biểu tình nói rằng các tuyến đường xe lửa sẽ tàn phá các vùng đất và tòa nhà sẽ để lại các hóa chất độc hại.

Ngành giao thông trong tương lai đã được xác định Italy sẽ thuộc về đường cao tốc tư nhân, và họ sẽ là quốc gia đầu tiên ở châu Âu với dịch vụ này. Từ năm 2011, công ty Nuovo Trasporto Viaggiatori sẽ sử dụng tàu hỏa Alstom thương hiệu AVG để cạnh tranh trực tiếp với các hạm đội của chính phủ.

5. AVE lớp 103 (Tây Ban Nha)

Tốc độ tối đa: 404 km / h – Vận tải điện: 404 khách

Tây Ban Nha hiện là quốc gia có tốc độ cao mạng lưới đường sắt trong những lâu nhất ở châu Âu, với 5.524,8 km đường sắt. Dự kiến, đến năm 2020, cả nước sẽ có 10.000 km đường sắt tốc độ cao. Lập kế hoạch hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng chiến lược Tây Ban Nha đã đi một bước, như họ khuyến khích các hàng hóa trên hệ thống đường sắt.

Các tàu có tốc độ nhanh nhất của Tây Ban Nha thuộc dòng AVE, được sản xuất bởi một số hãng như Siemens, Alstom và Bombardier. Bắt đầu đưa vào vận hành thương mại vào năm 2007, có 103 tàu lớp AVE phát triển bởi Siemens đã đạt tốc độ kỷ lục 404 km / h trong thời gian thử nghiệm chạy từ Madrid đến Zaragoza. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của tàu thương mại ở Tây Ban Nha giới hạn 299 km / h, để đảm bảo sự an toàn của hành khách.

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực đồng Euro, Bồ Đào Nha có ý định dừng kế hoạch xây dựng một tuyến đường xe lửa cao tốc mới đến Tây Ban Nha, nối liền hai thành phố Madrid và Lisbon trong 2 giờ 45 phút thay vì 9 giờ như hiện nay.

4. Transrapid TR-07 (Đức)

Tốc độ tối đa: 435 km / h – Vận tải điện: Test

Đức là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đang dẫn đầu công nghệ đường sắt cao tốc. Đất nước này là nhà của Siemens, đường cao tốc lớn nhất thế giới của nhà máy đóng tàu. Là một hệ thống phát triển Transrapid, công ty Siemens của Đức và ThyssenKrupp như phát minh ra loại Maglev có thể đạt tốc độ 500 km / giờ. Trong năm 2004, các tàu Maglev Thượng Hải ở Trung Quốc là hành khách Transrapid thương mại đầu tiên của tàu, đạt tốc độ 429,7 km / h.

Mặc dù công nghệ maglev đã được phát triển ở Đức, nhưng họ chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích thương mại trong nước. Trường công nghệ Maglev ở Đức đã phải đối mặt với một số khó khăn như chi phí cao và tai nạn 25 người đã thiệt mạng khi đưa vào vận hành trong năm 2006. Thay vào đó, các hệ thống tàu InterCityExpress (ICE) đã được đưa vào sử dụng rộng rãi từ năm 1991. Các đoàn tàu ICE đạt tốc độ tối đa 320 km / h, nối các thành phố của Đức với Thụy Sĩ, Áo, Bỉ và Hà Lan.

ICE tai nạn xe lửa trong làng eschede (Đức) vào năm 1998 được coi là tốc độ cao thế giới thảm khốc tai nạn đường sắt, làm 101 người thiệt mạng. Các tài xế xe lửa đã không được duy trì thường xuyên bánh xe, dẫn đến họ ngày càng mòn và nứt. Vết rạn nứt ngày càng lớn, vải làm đai quanh bánh xe bật ra và ra lệnh cho các tàu khỏi đường ray.

3. CRH380AL (Trung Quốc)

Tốc độ tối đa: 486 km / h – vận tải Power: 600
trung quoc

Trung Quốc hiện là quốc gia có tốc độ cao mạng lưới đường sắt dài nhất của hơn 9650 cây số của thế giới theo dõi trong quá trình khai thác. Đến năm 2020, chính phủ Trung Quốc cũng có kế hoạch xây dựng một mạng lưới đường bộ 12.800 km dài.

Cuối tháng Sáu năm ngoái, Trung Quốc đã đưa vào hoạt động đường cao tốc dài nhất từ ​​Bắc Kinh đến Thượng Hải, dài khoảng 1.300 km. Để hoàn thành đường xe lửa này, nó đã được sử dụng nhiều hơn gấp đôi số tiền cụ thể trong việc xây dựng đập Tam Hiệp, với 60 triệu mét khối. Thuyền CRH380AL đạt tốc độ 299 km / h, nhưng trong thử nghiệm nó có thể đạt tốc độ tối đa 486 km / giờ. Các tàu được thiết kế với công suất 80 triệu hành khách vận chuyển mỗi năm.

Hệ thống Shanghai Maglev bắt đầu hoạt động vào năm 2004 để kết nối trung tâm thành phố đến sân bay là 30 km. Hệ thống này cũng đang được mở rộng đến Hàng Châu.

2. V150 TGV (Pháp)

Tốc độ tối đa: 574,5 km / h – Vận tải điện: Test

Pháp đang tăng tốc trước phần còn lại của châu Âu trong cuộc chạy đua để xây dựng tốc độ cao mạng lưới đường sắt của các chức năng đầy đủ nhất đầu tiên, mặc dù Train à hệ thống Grande Vitesse (TGV) của Pháp từ lâu đã là một thương hiệu nổi tiếng nhất của cao hệ thống đường sắt -Tốc độ khi đã an toàn, nhanh chóng và thuận tiện.

Các đoàn tàu TGV đầu tiên được sản xuất bởi Alstom được đưa vào hoạt động từ năm 1981, nối liền Paris và Lyon. Sau đó, mạng lưới được mở rộng tới 150 điểm giữa Pháp và các nước láng giềng. Tốc độ được giới hạn ở 322 km / h, xe lửa TGV V150 trước đây đạt tốc độ kỷ lục 574,5 km / giờ vào năm 2007, nhanh thứ hai trên thế giới. TGV của công nghệ tốc độ cao đã được sử dụng cho nhiều tàu quốc gia ở nhiều nước châu Âu như Anh, Bỉ, Hà Lan và Đức.

Tháng trước, Alstom đã ký một thỏa thuận sơ bộ để xây dựng một tốc độ cao đường xe lửa tại Iraq, Baghdad và Basra liên kết.

JR-Maglev MLX01 1. (Nhật Bản)
Thấy nhiều du khách Nhật Bản
Tốc độ tối đa: 581 km / h – Vận tải điện: Test

Nhật Bản là công nghệ tàu cao tốc hàng đầu thế giới. Nó cũng mở ra lịch sử đường sắt cao tốc của xe lửa đầu tiên của thế giới hiện đại được đưa vào hoạt động vào năm 1964.

Đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực này, người Nhật đã tung ra dòng sản phẩm đầu tiên của tàu “viên đạn” Tokaido Shinkansen, tốc độ cao nhất 209 km / giờ. Đoàn tàu đang chở hơn 100 triệu hành khách trong 3 năm đầu. Hiện nay, các tàu vẫn đang được sử dụng trên một mạng lưới đường sắt đông đúc nhất thế giới, với 378.000 hành khách mỗi ngày.

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự án 112.440.000.000 để xây dựng các đường maglev giữa Tokyo, Nagoya và Osaka, với ngày hoàn thành là 2027 hoặc xa hơn nữa. Các chuyến tàu siêu nhanh được dự kiến ​​sẽ giảm thời gian đi lại hiện nay giữa Tokyo và Osaka từ 2 giờ 18 phút bằng Shinkansen đến hơn 1 giờ.

Hiện nay, JR-Maglev tàu MLXO1 được thử nghiệm nào được coi là tàu nhanh nhất thế giới, với tốc độ thử nghiệm trong năm 2003 đạt 581 km / giờ.

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post